- Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 4h15 sáng nay, 3/2, tại khu nhà B, chung cư M3-M4 Nguyễn Chí Thanh (91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội).

Đám cháy xảy ra vào sáng sớm khi các hộ dân đang ngủ gây nên sự bất ngờ và hoảng sợ cho nhiều người.

Một nhân viên bảo vệ ứng trực tại thời điểm xảy ra vụ cháy kể: anh đang làm nhiệm vụ ở tầng đế 2 của tòa nhà thì phát hiện mùi khét, khói lửa bốc lên nghi ngút tại khu kỹ thuật điện.

Ngay lập tức, anh này cùng các bảo vệ khác dùng bình bọt cứu hỏa chữa cháy.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động 5 xe chữa cháy, xe chuyên dụng của các Phòng: Cảnh sát PCCC Đống Đa, Hoàn Kiếm đến hiện trường, phối hợp với lực lượng CAQ Đống Đa, Phòng CSGT Hà Nội… để khống chế ngọn lửa.

Hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC dẫn vòi cứu hỏa theo cầu thang bộ lên các tầng triển khai chữa cháy.

 

Tuy nhiên, do đường điện từ hộp kỹ thuật thông tầng nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh lên các tầng trên của tòa nhà, khói đen lan ra các tầng theo đường hành lang và phủ kín toàn bộ lối lên xuống nên lực lượng chữa cháy phải rất  vất vả để di chuyển lên tầng cao.

Xác định trong các căn hộ tại chung cư đều có người nên đi đến tầng nào, các cảnh sát PCCC đều mở cửa chớp hành lang, thậm chí đập tan các ô kính của tòa nhà để thoát khói, đảm bảo an toàn cho người dân trong các tòa nhà.

Một mũi sử dụng các vòi chữa cháy để dập lửa, một mũi khác được triển khai gõ cửa từng tòa nhà, sử dụng phương tiện bảo hộ để di chuyển người dân ra khỏi đám cháy, khu vực nguy hiểm.

Người dân được đưa ra khỏi toàn nhà trong tình trạng ngạt khói.

Theo những người dân sinh sống tại tòa chung cư này, họ không hề nghe thấy chuông báo cháy reo.

“Vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm khi chúng tôi đang ngủ, nhưng đến khi chúng tôi được cảnh sát PCCC giải cứu ra ngoài, không ai nghe thấy chuông báo cháy reo" - một người dân sống tại đây nói.

Được biết, điểm cháy xuất phát từ tầng đế 2, khu kỹ thuật điện. Đây cũng là điểm trông giữ xe máy của khu nhà này.

Hỏa hoạn theo đường ống kỹ thuật từ tầng 3 bốc lên 21 tầng của toà nhà, làm toàn bộ khu B chung cư này nhiễm khói nặng. Do khói đen phủ kín toàn bộ lối lên xuống, lực lượng chữa cháy phải mở hết các cửa chớp hành lang, đập cả các cửa kính để thoát khói.

Đến khoảng 7h, đám cháy cơ bản được dập tắt. Rất may, đám cháy không gây thiệt hại về người. Hiện tại, nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Dưới đây là một vài hình ảnh vụ cháy:









Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Phạm Hải

 
Cõng, bế, khiêng, dìu... bằng mọi cách cứu người dân - Ảnh: ANTĐ

 

Đến 8h sáng, việc kiểm tra, tìm kiếm người mắc kẹt vẫn được triển khai - Ảnh: ANTĐ

 










(Theo Tuổi Trẻ)

Gia Văn - Lê Minh