Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản hỏa tốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Hàng trăm người chen chúc để chờ xét nghiệm Covid-19 tại Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (Hà Nội)

Theo đó, trước tình trạng tụ tập đông người đến xét nghiệm SARS-CoV-2 tại một số cơ sở khám chữa bệnh, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, UBND thành phố Hà Nội đã có những chỉ đạo cụ thể. 

Theo đó, thành phố Hà Nội đề nghị, các bệnh viện Trung ương, bộ ngành, bệnh viện các trường đại học đóng trên địa bàn phối hợp, tổ chức phân luồng, thông báo người dân chủ động đăng ký trước khi đến khám, xét nghiệm để bố trí các khu vực đón tiếp, lấy mẫu xét nghiệm, khám bệnh và trả kết quả phù hợp quy định phòng, chống dịch.

Đồng thời, phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng các tiêu chí bệnh viện an toàn; tổ chức khám chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo phương án, quy mô phù hợp, đảm bảo 5K, không tụ tập đông người.

Thành phố Hà Nội giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo tăng cường kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh dược phẩm; xử lý nghiêm, yêu cầu đóng cửa các cơ sở vi phạm nhiều lần.

Chủ tịch UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các quận, huyện, thị xã chỉ đạo lực lượng chức năng tại cơ sở thường xuyên nắm bắt tình hình, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Trước đó, ngày 21/7, đã xảy ra tình trạng chen lấn khi đợi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Viện Kiểm định quốc gia về vắc xin và sinh phẩm y tế ở Hà Nội.

Trong chiều 22/7, hàng trăm người dân đã tập trung tại khuôn viên Bệnh viện E (Cầu Giấy, Hà Nội) để chờ đăng ký tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Đa số những người trên đều là nhân viên của các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Theo lịch hẹn, bệnh viện sẽ triển khai tiêm vào 14h30 cùng ngày, tuy nhiên ngay từ13h30, lượng người đã đổ về chờ rất đông, khiến khuôn viên bệnh viện chật kín người.

Tình trạng này diễn ra khi số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội đang gia tăng nhanh, tính từ ngày 29/4/2021 đến nay, Hà Nội đã có 618 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hương Quỳnh

Xếp hàng chật cứng chờ xét nghiệm Covid-19 làm 'giấy thông hành' ở Hà Nội

Xếp hàng chật cứng chờ xét nghiệm Covid-19 làm 'giấy thông hành' ở Hà Nội

Sáng nay (21/7), tại Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) diễn ra cảnh hàng trăm người chen chúc để chờ xét nghiệm Covid-19.

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).