Ngày 24/5, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã yêu cầu phòng chức năng lập hồ sơ xử phạt hành chính chủ cơ sở bãi đá sông Hồng về việc tập trung đông người tại khu vực vào chiều 23/5.

Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở dừng hoạt động nhằm tránh tập trung đông người, bảo đảm yêu cầu chống  dịch Covid-19. 

Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cũng yêu cầu các phòng chức năng tiếp tục phối hợp Công an quận và Công an phường Nhật Tân, UBND phường Nhật Tân giám sát chặt chẽ các hoạt động phòng ngừa dịch Covid-19 trên địa bàn. Sau đó, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19, phường Nhật Tân đã yêu cầu chủ cơ sở cam kết không tái phạm.

{keywords}
Hà Nội dừng hoạt động bãi đá sông Hồng để chống dịch Covid-19

Chiều 23/5, nhiều người tập trung đến khu vực bãi đá sông Hồng thuộc địa bàn phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Tại thời điểm đó, rất đông người không tuân thủ khuyến cáo 5K khi đến vườn hoa bãi đá sông Hồng.

Sau khi nắm được sự việc trên, Công an quận Tây Hồ và Công an phường Nhật Tân, UBND phường Nhật Tân đã nhanh chóng tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo người dân không nên tập trung đông người để tránh lây lan dịch bệnh.

Đồng thời, cơ quan chức năng quận Tây Hồ đã tiến hành lập biên bản, xử phạt chủ cơ sở 17,5 triệu đồng về việc không chấp hành quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Quyết Nguyễn

TP.HCM tạm dừng bán tại chỗ quán ăn nhỏ ven đường, chỉ cho mang về

TP.HCM tạm dừng bán tại chỗ quán ăn nhỏ ven đường, chỉ cho mang về

Trước tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng bất ổn, phức tạp UBND TP.HCM đã quyết định tạm dừng bán tại chỗ quán ăn nhỏ ven đường và chỉ bán mang về nhà để phòng, chống dịch.