Ngay khi cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2019 do UBND TP.HCM tổ chức vừa kết thúc, nhiều phóng viên tiếp cận Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong để hỏi về quan điểm xử lý vụ cựu Phó viện trưởng VKS TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Trước câu hỏi đang khiến dư luận quan tâm, bức xúc những ngày qua, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong cho biết Công an TP.HCM sẽ xử lý đúng quy định pháp luật. 

{keywords}
Trung tướng Lê Đông Phong- Giám đốc CA TP.HCM báo cáo tại kỳ họp kinh tế - xã hội quý I/2019 của UBND TPHCM chiều nay (4/4)

Trước đó, báo cáo tại kỳ họp kinh tế - xã hội quý I/2019 của UBND TPHCM, Trung tướng Lê Đông Phong cho biết tình hình người nghiện ma túy và tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn biến phức tạp. Khoảng 1 năm gần đây, TP trở thành điểm trung chuyển ma túy của các đường dây ma túy quốc tế.

“Chỉ trong vòng 1 tháng qua, Công an TP phối hợp với Bộ Công an triệt phá liên tục 2 đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Lào về TP.HCM” - ông Phong nói và cho rằng từ vụ bắt ma túy lớn vừa qua cho thấy được trách nhiệm quản lý địa bàn của chính quyền cơ sở, ngành chức năng.

Các đối tượng phạm pháp đăng ký dạng doanh nghiệp, nhưng trong năm hoạt động không đáng kể. Đồng thời, họ có bình phong là doanh nghiệp xuất khẩu trà, chọn nơi thủ tục thông thoáng xuất khẩu là qua cảng biển. 

{keywords}
Quang cảnh buổi họp 

“Một năm xuất khẩu mấy lần, vậy họ sống kiểu nào? Đây cũng là câu hỏi cho cơ quan quản lý Nhà nước và chính quyền cơ sở, tất nhiên có trách nhiệm của lực lượng Công an”- ông Phong thẳng thắn nói.

Về tình hình người nghiện ma túy, tướng Phong cho biết trước đây TP.HCM từng thí điểm mô hình cai nghiện tập trung góp phần giảm lượng cung ứng ma túy, đồng thời giải quyết được số lượng người nghiện, chống tái nghiện và tạo việc làm.

Ông cho biết, có giai đoạn khống chế được số lượng nghiện và sau này không thực hiện cai nghiện tập trung nữa thì phát sinh loại ma túy mới. Trong đó có loại ma túy đá được giới trẻ thường sử dụng.

Tướng Phong nhìn nhận nghiện ma túy đá gây hậu quả nghiêm trọng và đây là nguồn gốc phát sinh tội phạm khác. Qua đó, ông đề nghị khảo sát, thống kê lại số người nghiện, từ đó có các giải pháp phù hợp... 

Lời khai mới nhất của cựu Phó viện trưởng VKS dâm ô bé gái trong thang máy

Lời khai mới nhất của cựu Phó viện trưởng VKS dâm ô bé gái trong thang máy

 Cựu Phó viện trưởng VKS thừa nhận có uống bia, sau đó đi vào thang máy, xảy ra hành vi đối với bé gái như trong đoạn clip phát tán trên mạng mô tả.

Tuấn Kiệt