HTML clipboard

- Tiếp tục chia sẻ với thiệt hại của người dân Nhật Bản, sáng nay (18/3), nhiều tổ chức và các cơ quan cũng như người dân Hà Nội đã đến Đại sứ quán Nhật Bản ký sổ tang tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa động đất, sóng thần xảy ra ngày 11/3 vừa qua.


Từ 8h sáng, tại Đại sứ quán Nhật Bản đã tấp nập những đoàn người đến với những vòng hoa chia buồn cùng người dân Nhật Bản. Tại đại sảnh của Đại sứ quán Nhật, những vòng hoa được đặt trang trọng bên cạnh nơi ký sổ tang tưởng niệm các nạn nhân.

Những đoàn người xếp hàng thay nhau vào chia buồn, ký vào sổ tang và ủng hộ mong được phần nào giúp người dân Nhật Bản trong cơn hoạn nạn.

Ghi vào sổ tưởng niệm
Phòng Nhật Bản, Vụ Đông Bắc Á - Bộ Ngoại giao chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc những nạn nhân trong trận động đất và sóng thần ngày 11/3 vừa qua. Xin được chia sẻ đau buồn và những tổn thất nặng nề với gia đình các nạn nhân. Chúng tôi tin tưởng các bạn Nhật Bản sẽ vượt qua những khó khăn sớm khắc phục hậu quả. Chúng tôi luôn ở bên cạnh các bạn".   

Ông Nguyễn Xuân Vui, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty Airseco, người chứng kiến thảm hoạ trong những ngày công tác tại Nhật Bản chia sẻ trong sổ tưởng niệm: Là người chứng kiến thảm họa trong những ngày công tác tại đất nước của các bạn, chúng tôi nhận thức được ở người dân Nhật Bản tính kiên nhẫn, bình tĩnh để đứng vững trong cơn hoạn nạn. Hy vọng với bản lĩnh kiên cường của người dân Nhật, các bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát triển.





Đạo diễn Đặng Nhật Minh và vợ là Nguyễn Phương Nghi chia sẻ: Xin gửi tới các bạn Nhật những lời chia buồn sâu sắc nhất của chúng tôi trước muôn vàn đau thương và mất mát mà các bạn phải gánh chịu trong trận động đất và sóng thần ngày 11/3 vừa qua. Xin cầu nguyện cho vong linh người tử nạn được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng và nước Nhật mà gia đình tôi từng gắn bó với bao tình cảm sâu nặng sẽ đứng dậy mạnh mẽ sau thảm hoạ khủng khiếp này.  

Đại diện tổ chức lao động Quốc tế tại Việt Nam (ILO) có mặt tại Đại sứ quán Nhật sáng nay cũng chia sẻ: Thay mặt ILO, chúng tôi xin được bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc nhất tới người dân Nhật Bản. Tấm lòng của chúng tôi, suy nghĩ của chúng tôi đều hướng về các bạn đất nước Nhật Bản đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề từ thảm hoạ sóng thần, động đất. Sức tàn phá thiên tai này thật quá sức tưởng tượng của chúng ta. Chúng tôi xin được cầu nguyện cho tất cả mọi người.

Rất nhiều đại diện của các cơ quan, tổ chức tại Hà Nội đã đến ghi sổ tưởng niệm thương tiếc các nạn nhân trong thảm hoạ động đất và xin gửi lời  chia buồn cảm thông sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Nhật bản trước nỗi đau, mất mát lớn lao này.

Vũ Điệp   

 

Trong lúc nhân dân Nhật Bản đang gặp khó khăn, hãy chung tay cùng xoa dịu những nỗi đau của nhân dân Nhật Bản đang trong cơn hoạn nạn. Đóng góp của bạn, báo VietNamNet sẽ làm cầu nối chuyển đến nhân dân Nhật qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

1- Tiền mặt gửi trực tiếp: Các bạn liên hệ với Ban bạn đọc, địa chỉ số 4 Láng Hạ, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

2- Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank Accout: VIETNAMNET NEWSPAPER
The currency of bank accout: 0011002643148
Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
Address: 198 Trần Quang Khải, Hà Nội, Vietnam
SWIFT code: BFTVVNVX


Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật danh sách bạn đọc ủng hộ. Số tiền nhận được từ bạn đọc, Tòa soạn sẽ trao tận tay cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để chuyển về ủng hộ nhân dân bị hoạn nạn