XEM CLIP:

Tuyến đường nằm trong dự án xén mở rộng đường Láng đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) với tổng chiều dài khoảng 3km, mặt đường rộng 4m, dành cho người đi bộ, đi xe đạp. Chạy dọc tuyến đường là lan can được đặt trực tiếp trên tường chắn bê tông cốt thép sát mép bờ sông.

Để làm tuyến đường này, TP cho di dời 3 công trình gây ùn tắc giao thông gồm cây xăng đầu cầu 361, đội ứng trực xử lý thoát nước, chợ tạm Ngã Tư Sở và một số nhà vệ sinh công cộng. TP cũng đã dịch chuyển 371 cây xanh, chặt hạ 105 cây.

Hiện tại công nhân vẫn đang dọn dẹp quanh bờ kè ven sông. Dự kiến trong tuần này tuyến đường sẽ hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân.

Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Tuyến đường dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp chạy dọc sông Tô Lịch, song song với đường Láng

Dải phân cách ngăn đường Láng với đường dọc sông này được trồng 3 tầng cây. Tầng trên cùng là cây bóng mát như phượng tím, cọ dầu, ban, chuông vàng, kèn hồng, muồng lá lạc...

Tầng giữa là cây bụi, các loại gồm đại sứ, tường vi, ngọc bút, dâm bụt, hoa giấy... Tầng dưới cùng là thảm cỏ, cây lá màu sẽ dùng các loại cây như dương xỉ, ngọc trai, muống nhật, lan dẻ quạt.

Ông Nguyễn Thanh Tân (77 tuổi) chia sẻ rất thích tuyến đường này: "Nhà tôi bên kia sông đường Nguyễn Ngọc Vũ, trước kia muốn đi bộ, thể dục hay cho các cháu không gian vui chơi khá khó khăn vì không có chỗ, công viên thì xa. Nay con đường mới mở, chiều nào tôi cũng ra đây thể dục 30 phút, rất rộng rãi".

Tuy nhiên, ông Tân cũng mong muốn, do nằm cạnh sông Tô Lịch nên khi có gió hay nắng là mùi nước sông ô nhiễm bốc lên khó chịu. Nếu cải tạo được con sông thì môi trường sẽ tuyệt vời.

Chị Phương (nhà ở đường Láng) cũng kể, hơn một tuần nay chiều nào chị cũng cho 2 con ra đây vui chơi, nhưng mùi nước sông ô nhiễm nên không ở được lâu

Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Tuyến đường dài từ cầu Mọc đến gần Cầu Giấy, tách biệt hoàn toàn với đường dành cho ô tô, xe máy
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Mặt đường bêtông nhựa rộng 4m cho người đi bộ, đi xe đạp kết hợp với lan can cao khoảng 1,5m
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
 
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Đoạn gần cầu Trung Hòa, cầu Mọc, người dân đã có thể vào để vui chơi, đi bộ hoặc tập thể dục
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Lan can đặt trực tiếp trên tường chắn bê tông cốt thép sát mép bờ sông 
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Người lớn, trẻ em tập trung khá đông vào các buổi chiều
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Thảm thực vật 3 tầng được trồng mới dọc tuyến đường
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Tuyến đường sẽ được phủ xanh bóng mát khi hàng cây này trổ lá
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Ông Nguyễn Thanh Tân sống bên kia sông khá hài lòng về tuyến đường mới, ông đặc biệt yêu thích thảm thực vật cây hoa mới được trồng
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Mẹ con chị Phương (nhà ở đường Láng) hơn một tuần nay chiều nào cũng ra đây, nhưng mùi nước sông ô nhiễm nên chỉ chơi được trong chốc lát
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Trẻ em chạy tung tăng trên tuyến đường 
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Các công nhân đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng để trong tuần này có thể đưa tuyến đường vào sử dụng
Hà Nội,xén vỉa hè,sông Tô Lịch,đường đi bộ
Hà Nội: 2 Giám đốc Sở đồng lòng cấm xe máy càng sớm càng tốt

Hà Nội: 2 Giám đốc Sở đồng lòng cấm xe máy càng sớm càng tốt

Giám đốc Sở GTVT và TN&MT Hà Nội đều cho rằng, TP cấm được xe máy càng sớm càng tốt.

T.Nam