Đường Nguyễn Văn Cừ, Mậu Thân, CMT8... (quận Ninh Kiều) là một trong những tuyến đường ngập sâu và kéo dài nhất.

Tại đường Nguyễn Văn Cừ, đoạn gần cầu Rạch Ngỗng 2, nước ngập lên đến yên xe, nhiều nhà dân hai bên đường bị nước tràn vào. Trên đường, giao thông ùn tắc, xe chết máy hàng loạt.

{keywords}
 

 

{keywords}
Từ sáng sớm đường Nguyễn Văn Cừ biến thành sông 

“Cứ đến đợt triều cường là đường Nguyễn Văn Cừ ngập nặng. Ngày hai buổi, sáng và chiều, tôi phải vật vã trong dòng nước sâu", anh Phạm Hải (ngụ quận Ninh Kiều) nói.

Triều cường dâng cao vào sáng sớm biến đường thành sông, khiến những người đi làm, học sinh, sinh viên đến trường gặp khó khăn.

Ô tô, xe tải đi qua tạo thành những đợt sóng lớn khiến người đi xe máy loạng choạng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đường ngập sâu trong đỉnh triều cường khiến hàng loạt xe chết máy, người dân phải dắt bộ

"Nước ngập quá, xe chết máy nên tôi phải dắt bộ. Ngày triều cường, tôi đi làm thở không ra hơi, chưa kể nước cũng làm ngứa chân”, chị Thảo nói.

“Mỗi sáng đưa con đi học là ám ảnh, tôi phải dắt bộ xe máy qua điểm ngập rồi quay lại bế con qua", người đàn ông vừa bế con trai qua điểm ngập ngao ngán nói.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ cho biết, đỉnh triều cao nhất đo được tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu trong sáng nay là 2,05m, vượt mức báo động III là 5cm.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người vất vả đưa con đi học 
{keywords}
Người đàn ông sống trên đường Nguyễn Văn Cừ dắt bộ xe qua điểm ngập...
{keywords}
... sau đó, quay lại bế con sang

Tại các tuyến đường ngập sâu, nhiều phương tiện bị chết máy được lực lượng chức năng hỗ trợ đẩy. Đội sửa xe lưu động cũng có mặt để sửa xe miễn phí cho người dân.

Anh Lê Minh Thiện, dân quân tự vệ phường An Khánh (quận Ninh Kiều) cho biết, từ khi triều cường lên cao, lực lượng đã tham gia hỗ trợ để đẩy xe giúp người dân để tránh ùn tắc. Tuyến đường này thường xuyên bị ngập sâu khi triều cường dâng cao và vượt báo động III.

{keywords}
Công nhân may Tây Đô lội nước đi làm trên đường Mậu Thân

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đường ngập gây ùn tắc giao thông

“Từ lúc ngập tới giờ, chúng tôi gồm lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố và đoàn thanh niên đây đứng để trực đẩy xe giúp người dân. Có nhiều người dân bị té, chúng tôi đỡ dậy dắt người dân lên", anh Thiện nói. 

Nghìn xe máy "bơi" trong biển nước ở Cần Thơ ngày đầu tuần

Nghìn xe máy "bơi" trong biển nước ở Cần Thơ ngày đầu tuần

Triều cường dâng cao vào sáng nay, nhiều tuyến đường ở trung tâm Cần Thơ ngập sâu khiến người dân, học sinh đi lại chật vật ngày đầu tuần.

Hoài Thanh