- Để tránh bị người dân phát giác, đối tượng đã dựng chòi dã chiến để sang chiết ga lậu; thậm chí còn “ngụy trang” bằng cách dùng vỏ mít chín để gần nơi làm việc, mục đích là để mùi mít chín át mùi khí gas.

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 3/5, lực lượng công an phường Bình Hòa, TX Thuận An đã bắt quả tang tại nhà số 27/2, khu phố Đồng An phường Bình Hòa do bà Lê Thị Muôi làm chủ có hai đối tượng đang sang chiết gas trái phép. 

Thành bị bắt quả tang khi đang tiến hành sang chiết gas trái phép
Hai đối tượng bị bắt quả tang là Nguyễn Hữu Thành (SN 1975, ngụ Quảng Nam) và vợ Vũ Thị Thúy (SN 1983), tang vật thu giữ gồm: 7 bình gas 12 kg và gần 200 bình gas mini cùng 2 bộ dụng cụ dùng để sang chiết gas.

Vợ chồng Thành khai nhận thuê phòng trọ ở gần đó, ban đầu họ đi làm công nhân, tuy nhiên thu nhập không ổn định và thấy được nhu cầu sử dụng bình gas mini của nhiều công nhân ở trọ nên họ đã thuê nhà bà Muôi dựng 2 căn chòi dã chiến để sang chiết gas.

Căn chòi thứ nhất được dựng ở một góc sân là nơi vợ chồng Thành thực hiện công đoạn sang chiết gas, căn chòi thứ 2 nằm cạnh nhà bếp của chủ nhà là nơi dành cho Thành ở, sinh hoạt. 

  Tang vật thu giữ
Điều đáng lưu ý là để tránh bị người dân xung quanh phát hiện hơi gas, vợ chồng Thành ngụy trang bằng cách dùng vỏ mít chín để gần nơi làm việc nhằm để mùi mít chín át mùi khí gas. Cả hai thừa nhận sang chiết gas từ bình 12 kg sang bình nmini và bán lại cho các nhà trọ công nhân và những tiệm tạp hóa gần khu nhà trọ.

Trung tá Võ Văn Hồng, phó trưởng Công an TX. Thuận An cho biết sau sự cố nổ khí ga tại khu nhà trọ ở phường An Phú, Thuận An vào đầu tháng 4 khiến đến nay đã có 6 người tử vong (nguyên nhân vụ việc xác định là do sang chiết ga trái phép), lãnh đạo công an thị xã Thuận An chỉ đạo các địa phương quyết liệt dẹp bỏ hình thức làm ăn nguy hiểm kiểu này.

Chỉ trong vòng 10 ngày trở lại đây Công an TX. Thuận An đã liên tiếp triệt phá hàng loạt ổ sang chiết gas trái phép trên địa bàn tịch thu hơn 3 nghìn bình gas mini chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ, phần lớn các đối tượng tham gia sang chiết gas đều bị xử phạt hành chính và tịch thu phương tiện hành nghề.

Anh Phương