Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m nên đêm nay, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 15-30mm/12h). Trong mưa giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to.

{keywords}
Miền Bắc nhiều nơi nắng nóng

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở khu vực vùng núi các tỉnh Bắc, Trung Trung Bộ và một số nơi ở đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 34-36 độ; có nơi trên 36 độ.

Từ ngày 10/8, nắng nóng xảy ra diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và đồng bằng Bắc Bộ với nền nhiệt cao nhất từ 35-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/8; ở các tỉnh Trung Bộ đến ngày 13/8.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 8-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Dự báo thời tiết các vùng ngày 9/8:

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và giông vài nơi, ở Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, Hòa Bình 34-36 độ; thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng 32-35 độ, đồng bằng có nơi nắng nóng trên 35 độ. Đêm có mưa rào và giông vài nơi, khu vực vùng núi có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ.

Thời tiết Hà Nội trời nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; thấp nhất 26-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, vùng núi có nơi trên 36 độ, trời nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nắng 31-34 độ, phía Bắc nắng nóng 34-36 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, phía Nam có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ.

Tây NguyênNam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên từ 27-30 độ, có nơi trên 30 độ; thấp nhất 20-23 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 29-32 độ. Tại TP.HCM là 31 độ và Cần Thơ 32 độ.

Xác định ca bệnh 751 tại Hải Dương là bệnh nhân Covid-19 của Hà Nội

Xác định ca bệnh 751 tại Hải Dương là bệnh nhân Covid-19 của Hà Nội

Sáng nay (8/8), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về công tác chủ động phòng, chống Covid-19 phiên thứ 50.

Hương Quỳnh

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"