Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương chiều nay (30/11) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương đề nghị xử lý nghiêm vi phạm quyền tác nghiệp của nhà báo tại phiên tòa xử đối tượng cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

{keywords}
Nhóm Youtuber đuổi theo phóng viên để thóa mạ dù có công an hỗ trợ - Ảnh: T.T

Trước đó, vào chiều ngày 29/12, trong quá trình tác nghiệp trước cổng trụ sở TAND TP Thủ Dầu Một (quốc lộ 13, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), một số phóng viên của các cơ quan báo chí đã bị nhiều Youtuber cản trở, thóa mạ, dùng lời nói xúc phạm cá nhân phóng viên và cơ quan báo chí.

Lí do những người này có hành vi trên là do họ cho rằng báo chí viết không đúng sự thật về bà Hằng.

Khi thấy phóng viên, nhóm người này cầm điện thoại quay phim, giằng co không cho phóng viên ra về kèm lời nói thóa mạ. Phải đến khi có sự hỗ trợ của lực lượng công an thì sự việc mới được giải quyết, phóng viên được "giải vây" thoát khỏi đám đông.

Do đó, Hội nhà báo tỉnh Bình Dương đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành xác minh thông tin, xử lý hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) và có các biện pháp để đảm bảo hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí, bảo vệ danh dự, an toàn sức khỏe, tính mạng của nhà báo trong quá trình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

Án tù cho thanh niên dùng ảnh ‘nóng’ tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng

Án tù cho thanh niên dùng ảnh ‘nóng’ tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng

Được một phụ nữ gửi hình ảnh khỏa thân cho rằng của bà Nguyễn Phương Hằng, nam thanh niên gửi hình ảnh này kèm lời lẽ hăm dọa để yêu cầu bà Hằng chuyển tiền cho mình.

Xuân An