Chiều 19/12, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, chính quyền địa phương đã sơ tán 170 hộ dân có nhà ở không đảm bảo đến nơi an toàn. Đồng thời, huyện đã yêu cầu các hộ nuôi trồng thủy sản và ngư dân không được ở lại lồng bè, tàu thuyền nhằm đảm bảo an toàn...

Theo bà Hương, trên địa bàn huyện có 725 phương tiện các loại như tàu cá, tàu vận tải, tàu khách, cano. Hiện có 719 đã neo đậu an toàn tại bến tàu.

{keywords}
Người dân đảo Lý Sơn chằng chống nhà cửa

Có 6 tàu thuyền với 73 ngư dân đang hoạt động trên biển, tất cả số tàu thuyền này đã liên lạc được và không có tàu nào nằm trong vùng nguy hiểm ảnh hưởng của bão RAI (bão số 9).

Đến nay, nhiều gia đình đã hoàn thành việc chằng chống nhà cửa để chuẩn bị ứng phó với bão...

{keywords}
Người dân chằng chống nhà cửa chiều 19/12
{keywords}
Các hộ dân hỗ trợ nhau gia cố mái nhà
{keywords}
Đá lớn bị sóng đánh văng lên bờ ở đảo Lý Sơn
{keywords}
Bao cát được dùng làm vật chèn trên mái nhà tránh bị tốc mái
{keywords}
Sóng lớn đánh vào bờ 

Phú Yên: Sóng dâng cao uy hiếp các khu dân cư ven biển

Ngày 19/12, tại khu dân cư thôn Mỹ Quang Nam (xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) sóng biển đánh vào hư hại, người dân đã gia cố lại bờ bao trước nhà bằng bao cát để ngăn các đợt sóng đánh tràn vào nhà.

Chị Kiều Thị Xuân (thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn) cho biết, tối 18/12 sóng biển dâng cao kết hợp triều cường đã cuốn trôi hầu hết các bao cát, tràn vào nhà, gây hư hại một số vật dụng sinh hoạt của gia đình.

“Đến sáng nay (19/12), những con sóng lớn vẫn tiếp tục đánh sát bờ, nên từ 5h sáng nay vợ chồng tôi lại phải đắp lại các bao cát cao hơn tạo thành đê để hạn chế thiệt hại...”- chị Xuân nói thêm.

{keywords}
Người dân gia cố lại bờ bao bằng bao cát để ngăn các đợt sóng đánh sát bờ tràn vào nhà.
{keywords}
 

Thôn Mỹ Quang Nam có chiều dài gần 1.000m dọc bờ biển, trong đó có gần 500m đã đầu tư kè chắn sóng. Những đoạn chưa được làm kè che chắn khiến người dân bất an mỗi khi mưa bão về.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, vào lúc 11h ngày 19/12, đã di dời 3.828 người trên các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản lên bờ tránh bão.

Đồng thời, tỉnh cũng đang tổ chức kiểm tra các điểm, vị trí sạt lở bờ sông, bờ biển đặc biệt nguy hiểm; Các địa phương ven bờ biển tổ chức trực 24/24, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Công Sáng - Trâm Trân

​​​​​​

Bão số 9 mạnh thêm một cấp, 2 trạm đo gió ở đảo Song Tử Tây gãy đổ

Bão số 9 mạnh thêm một cấp, 2 trạm đo gió ở đảo Song Tử Tây gãy đổ

Trong 6 giờ vừa qua, bão số 9 di chuyển theo hướng Tây Bắc, cường độ mạnh thêm một cấp. Hai trạm đo gió ở đảo Song Tử Tây bị gãy đổ.