- Cơ quan CSĐT đã mời 6 nhân viên cùng cán bộ của UBND phường Điện Biên và 1 người dân có mặt chứng kiến vụ việc hôm đó tới trụ sở để phục công tác điều tra.

Hà Nội: Người phụ nữ chết sau khi tới UBND phường

Phát hiện có cháy, mùi khét trong nhà vệ sinh nên anh Bình cùng một số cán bộ phường đẩy cửa vào nhà vệ sinh nữ thì thấy bà Lương đã dùng xăng đổ xuống nền nhà đốt và đập đầu vào bồn vệ sinh tự thương.

Liên quan đến cái chết của bà Nguyễn Hồng Lương (62 tuổi, ngụ tại phường Ngọc Hà, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) hôm 1/4, tại trụ sở UBND phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội, chiều 16/4, trao đổi với báo chí, ông Trần Mạnh Quân, Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội để khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân.

{keywords}

Nhà vệ sinh của UBND phường- nơi phát hiện bà Lương tử vong.

Cơ quan CSĐT đã mời 6 nhân viên cùng cán bộ của UBND phường Điện Biên và 1 người dân có mặt chứng kiến vụ việc hôm đó tới trụ sở để phục công tác điều tra.

Theo báo cáo của UBND phường Điện Biên, khoảng 9h ngày 1/4, bà Nguyễn Hồng Lương đi xe đạp một mình đến UBND phường Điện Biên.

Khi đến nơi, bà gặp anh Phạm Thanh Bình (SN 1975, là bảo vệ phường Điện Biên) và xin gặp ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường.

Khi đó ông Quân không có mặt ở trụ sở UBND phường và bà Lương đeo một túi xách đi vào nhà vệ sinh nữ.

Khoảng 5 phút sau, phát hiện có cháy, mùi khét trong nhà vệ sinh nên anh Bình cùng một số cán bộ phường đẩy cửa vào thì thấy bà Lương đã dùng xăng đổ xuống nền nhà đốt và đập đầu vào bồn vệ sinh tự thương.

Mọi người đã dùng chăn dập lửa và đưa bà Lương đi cấp cứu. Nhưng do vết bỏng quá nặng, bà Lương đã tử vong lúc 4h15’ ngày 2/4. Nguyên nhân chết được xác định là do bỏng đường hô hấp trong, không hồi phục.

Trao đổi với VietNamNet ngày 7/4, chị Nguyễn Thanh Hiền, con gái bà Lương cho biết, cái chết của mẹ chị khiến gia đình còn quá nhiều băn khoăn.

Theo lời chị Hiền, mẹ chị bị tử vong trong tình trạng bị vỡ hộp sọ đỉnh đầu, gẫy 5 xương sườn và bị bỏng ở phần nửa trên của cơ thể.

“Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc mẹ tôi bị những chấn thương trên? Liệu tưới xăng vào người và đập đầu vào tường có thể gây chấn thương ở đỉnh đầu, bị gẫy xương sườn và bỏng phần nửa trên cơ thể ?”, chị Hiền đặt ra câu hỏi.

Vẫn theo lời chị Hiền, mẹ chị vốn là người vui vẻ, gia đình chị không có chuyện gì khiến mẹ chị phải buồn phiền, đến độ phải tự vẫn.

Hơn nữa, nếu mẹ chị muốn tự vẫn thì không nhất thiết phải vào nhà vệ sinh để tự thương như vậy.

“Gia đình chúng tôi mong mỏi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân thực sự gây ra cái chết cho mẹ tôi”, lời chị Hiền.

T.Nhung