"Trên cơ sở đối chiếu quy định hiện hành và ý kiến từ các cơ quan tham mưu, tại cuộc họp sắp đến, Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi sẽ xem xét để có chỉ đạo cụ thể, phù hợp đối với trường hợp công chức sau điều động trở thành viên chức", bà Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết.

Theo số cán bộ công chức nằm trong trường hợp trên, chỉ sau khi nhận quyết định điều động và đến nhận nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, họ mới biết bị cắt, rớt xuống thành viên chức hoặc không được xếp vào ngạch bậc nào.

{keywords}
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân

"Vì sao trong quá trình gặp và làm việc với cấp thẩm quyền trước khi nhận quyết định điều động không tìm hiểu, có ý kiến về việc này?", nhiều cán bộ cho biết: "Không để ý vì cứ nghĩ ngạch bậc công chức tại vị trí trước khi điều chuyển vẫn được giữ nguyên, chứ không phải bị rớt hoặc không được xếp vào ngạch bậc nào như hiện nay".

Việc này một phần lỗi thuộc về cơ quan ra quyết định điều động. Lẽ ra khi gặp gỡ làm công tác tư tưởng trước khi điều động, lãnh đạo cấp thẩm quyền phải giải thích rõ, không thể nói do trước khi được điều động, cán bộ đã không có ý kiến gì.

Một lãnh đạo huyện (đề nghị không nêu tên) bày tỏ: "Sau khi điều động, bị rớt xuống thành viên chức hay không còn được xếp vào ngạch bậc nào (công chức, viên chức) là quá thiệt thòi cho cán bộ rơi vào trường hợp này. Để trở thành công chức, bản thân cán bộ đó phải phấn đấu và có sự cống hiến trong một thời gian dài. Vì vậy nếu vướng quy định, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi cần phải xem xét, chỉnh sửa lại cho phù hợp. Nếu không thì việc điều động cán bộ công chức sau này về các hội đặc thù của tỉnh sẽ gặp khó khăn".

Nói về quan điểm đối với những trường hợp trên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết: "Trên cơ sở đối chiếu quy định hiện hành và ý kiến từ các cơ quan tham mưu, tại cuộc họp sắp đến, Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi sẽ xem xét và chỉ đạo cụ thể, phù hợp để giải quyết đối với vụ việc này".

Được biết, thời gian qua, nhiều cán bộ công chức lãnh đạo các cấp ngành Quảng Ngãi khi được điều động sang công tác tại các hội đặc thù (Chữ thập đỏ, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật, Liên minh HTX...) bỗng dưng không còn công chức hay viên chức.

Theo đó, khoản phụ cấp thêm cho công chức làm việc khối chính quyền 25%; khối đảng và các tổ chức chính trị, xã hội là 55% so với mức lương đều bị cắt, gây nhiều bức xúc và tranh cãi trong dư luận địa phương.

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi Đoàn Dụng giải thích: "Trừ trường hợp luân chuyển vẫn còn được giữ ngạch công chức, các trường hợp còn lại sau khi được điều động sang các hội đặc thù khác sẽ không còn là công chức".

Tuy nhiên ông Dụng cho hay, việc công chức thành viên chức khi điều động là đúng quy định hiện hành, không vi phạm luật. Nếu sau này được điều động trở lại, số cán bộ trên sẽ được phục hồi lại ngạch công chức.

Kỷ luật công chức về hưu: Ta đang bí, Đức xử ngon ơ

Kỷ luật công chức về hưu: Ta đang bí, Đức xử ngon ơ

Việt Nam và Đức đều có luật Cán bộ, công chức nhưng việc quy định kỷ luật những người này khi về hưu ở mỗi nước lại khác nhau.

Theo Dân Việt