Những ngày này ở Hà Tĩnh không khó để bắt gặp hình ảnh bà con xách theo làn nhựa đựng nồi cháo gà, mang từng hộp sữa, vài kg hoa quả… đưa đến tiếp sức cho cán bộ chiến sỹ đang thức đêm làm nhiệm vụ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.

{keywords}
Cụ ông 102 tuổi (huyện Thạch Hà) mặc áo lụa của Chủ tịch nước tặng được người nhà dìu đến làm thẻ CCCD

Thượng tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD theo lộ trình của Bộ Công an đề ra, cán bộ chiến sỹ của đơn vị đang phải làm việc xuyên đêm để đón tiếp công dân. Mặc dù thức đêm mệt mỏi nhưng cán bộ chiến sỹ thấy ấm lòng bởi nồi cháo gà, hộp sữa, bát mì tôm… nặng nghĩa tình của bà con đưa đến các điểm cấp thẻ.

{keywords}
Các cụ già được người thân dìu đến điểm làm thẻ CCCD
{keywords}
 

“Rất nhiều đêm, chúng tôi thức trắng để làm CCCD. Dù thời tiết mưa hay nắng vẫn luôn nhận được sự đồng hành, ủng hộ, hỗ trợ từ bà con. Những nồi cháo, gói mỳ tôm, lon bò húc, hoa quả... bà con đưa đến, đã tiếp thêm sức mạnh, thể hiện tình cảm quân - dân. Đó sẽ là những kỷ niệm không bao giờ quên trong chiến dịch không tiếng súng này”, Thượng tá Việt nói.

{keywords}
Người đàn ông mang sữa, mì tôm đến tặng cán bộ
{keywords}
Bà con mang thức ăn đến tiếp sức cho công an thức xuyên đêm làm việc
{keywords}
Chiếc làn nhựa có nồi cháo gà nặng nghĩa tình của bà con đưa đến
{keywords}
Công an phấn khởi đón nhận tình cảm của người dân

Theo Thượng tá Hoài Việt, tính đến ngày 9/4, đơn vị đã thu nhận được 26.000 hồ sơ làm thẻ CCCD. Tuy nhiên, để hoàn tất hồ sơ đang cần rất nhiều thời gian. Dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 1/7 theo lộ trình của Bộ đề ra.

{keywords}
Các chiến sĩ làm việc 24/24 tiếp đón bà con làm thẻ CCCD
{keywords}
Hướng dẫn tận tình các cụ già về quy trình cấp thẻ CCCD
{keywords}
Nữ cán bộ ru em bé ngủ giúp bà mẹ tranh thủ vào làm CCCD
{keywords}
Chiến sỹ công an chỉnh sửa tư thế cho cụ ông chuẩn bị chụp ảnh làm thẻ

 

{keywords}
Bà con cùng chiến sĩ công an vui vẻ uống nước, ăn uống chờ làm thẻ CCCD

Đại úy Nguyễn Tiến Bình, Trưởng Công an xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà) cho biết, ở xã có khoảng 5.000 người làm CCCD. Tuy nhiên, trong số này có những người đang sinh sống ở nước ngoài chưa về để làm căn cước được.

“Ngày mai là chúng tôi sẽ hoàn thành cấp CCCD cho những người đang sinh sống ở nhà, tại xã Thạch Đài. Hiện đã hoàn thành được gần 3.000 CCCD. Những người bị liệt thì công an sẽ thông báo để về tận nhà làm thẻ căn cước cho họ.

Sở dĩ các cụ già trên 100 tuổi vẫn làm thẻ căn cước bởi liên quan đến chế độ chính sách, quyền lợi và các giao dịch hành chính, dân sự khác. Cán bộ thức đêm, làm căn cước 24/24, rất vất vả nhưng mỗi ngày thấy bà con mang cháo gà, hộp sữa, con cá… đến động viên, chúng tôi cũng thấy ấm lòng và hạnh phúc. ”, Đại úy Nguyễn Tiến Bình nói.

Thiện Lương

Bà Phạm Thị Thanh Trà: Tôi rất xúc động khi là nữ Bộ trưởng Nội vụ đầu tiên

Bà Phạm Thị Thanh Trà: Tôi rất xúc động khi là nữ Bộ trưởng Nội vụ đầu tiên

VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn với Ủy viên Trung ương Đảng, tân Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ngay sau khi bà được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm.