Thành ủy Đà Nẵng kiến nghị Trung ương cho thí điểm tổ chức chính quyền đô thị theo hướng hình thành mô hình 3 cấp: thành phố hoàn chỉnh; quận, huyện và xã chỉ có UBND.

Nội dung đăng tải trên Cổng thông tin TP. Đà Nẵng hôm nay cho biết, kiến nghị này được đưa ra hôm qua (13/4), trong buổi làm việc giữa đoàn khảo sát số 4 của Ban chỉ đạo đề án Trung ương 6 do Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai làm trưởng đoàn; với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

{keywords}
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai làm việc với Thành ủy Đà Nẵng

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho biết, TP đã chấp hành nghiêm chủ trương của Trung ương về sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan trong hệ thống chính trị cấp quận, huyện.

Tuy nhiên, ông Trí cho rằng, bộ máy này chưa tinh gọn, chưa hợp lý; hiệu quả hoạt động chưa tương xứng; vẫn còn hiện tượng bố trí không phù hợp giữa ngành, nghề đào tạo và vị trí việc làm...

Thành ủy Đà Nẵng kiến nghị Trung ương cho thí điểm tổ chức chính quyền đô thị theo hướng hình thành mô hình 3 cấp: thành phố hoàn chỉnh; các cấp quận, huyện và xã chỉ có UBND.

{keywords}
Thành phố Đà Nẵng được đánh giá đã ở thời điểm 'chín muồi' để có mô hình chính quyền đô thị

Để triển khai, Đà Nẵng đề xuất chia tách huyện Hòa Vang thành 2 quận, các xã của huyện Hòa Vang sẽ thành phường.

Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Trung ương đánh giá hiệu quả sử dụng nhân lực tại các địa phương và cân đối phương án giao biên chế phù hợp.

TP cũng đề nghị Trung ương chỉ quản lý về biên chế, giao quyền tự chủ cho các tỉnh, thành phố trong việc thành lập một số các đơn vị đặc thù, phù hợp với nhu cầu của địa phương.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, thời điểm để Đà Nẵng có mô hình chính quyền đô thị đã ‘chín muồi’. 

Bà Mai nhấn mạnh trong quá trình khảo sát có thể nhận thấy Đà Nẵng là địa phương có tính chất đô thị đậm nét nhất. 

Trưởng ban Dân vận Trung ương cho biết các đề xuất, kiến nghị của Đà Nẵng sẽ được đoàn báo cáo đầy đủ với Ban chỉ đạo Đề án Trung ương 6 để tổng hợp trình Trung ương.

Bí thư Đà Nẵng, Chủ tịch Hà Nội hỏi kinh nghiệm Thủ tướng Singapore

Bí thư Đà Nẵng, Chủ tịch Hà Nội hỏi kinh nghiệm Thủ tướng Singapore

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có các cuộc tiếp kiến riêng với Thủ tướng Lý Hiển Long tại Hà Nội.

Đà Nẵng thông tin về tài sản Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

Đà Nẵng thông tin về tài sản Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

UBND TP Đà Nẵng chính thức lên tiếng về những tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP.

Bí thư Đà Nẵng: Thông tin xuyên tạc gây tác động xấu

Bí thư Đà Nẵng: Thông tin xuyên tạc gây tác động xấu

Ông Nguyễn Xuân Anh nói thông tin không đúng, trái chiều, xuyên tạc ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, nhân dân, tác động xấu đến tình cảm dư luận.

(Theo danang.gov.vn)