Theo đó, TP yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, cụ thể:

Cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày tính từ ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây hoặc ngày rời khỏi địa phương đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid19 (F1); người từng đi đến, trở về từ TP Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh); người từng đi đến, về từ các khu vực đang bị phong tỏa trên cả nước (áp dụng đến khi khu vực hết phong tỏa).

Tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 (F2), nếu kết quả xét nghiệm PCR của F1 âm tính với SARS-CoV-2 thì F2 được kết thúc việc cách ly.

{keywords}
Kiểm tra thân nhiệt một người trở về Đà Nẵng.

Người từng đi đến, về từ tỉnh Hải Dương (trừ TP Chí Linh), tỉnh Quảng Ninh (trừ Sân bay Vân Đồn).

Người từng đi đến, trở về từ các quận, huyện có trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng của Hà Nội.

Người từng đi đến, trở về từ các các xã, phường có ghi nhận trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng trên cả nước.

Người đã từng đến, đi về từ các địa điểm trong khoảng thời gian Bộ Y tế thông báo khẩn nhưng không phải là người tiếp xúc gần (F1).

Theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày (chủ động khai báo với chính quyền, cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tự giác khai báo với cơ quan chức năng hoặc khai báo không trung thực) tính từ ngày rời khỏi địa phương đối với các trường hợp sau:

Người đã từng đi đến, về từ các quận, huyện chưa có ca bệnh của Hà Nội. Người đã từng đi đến, về từ các xã, phường chưa có ca bệnh thuộc các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh. Người nghi ngờ là F1, F2.

Tất cả trường hợp cách ly y tế (tập trung hoặc tại nhà) đều lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, UBND TP giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với các đơn vị liên quan, lập danh sách để xét nghiệm Covid-19 toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. 

Hồ Giáp 

Cảnh hiếm có ở bến xe, sân bay tại TP.HCM ngày cận Tết

Cảnh hiếm có ở bến xe, sân bay tại TP.HCM ngày cận Tết

Tại bến xe Miền Đông, sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 Tết, lượng khách không đông và người dân đến chủ yếu xếp hàng chờ đổi, trả vé.