Ngày 12/10, hội nghị thành ủy Đà Nẵng lần thứ 5, nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức tìm lời giải cho những định hướng mới trong công cuộc phát triển kinh tế sau khi kiểm soát được dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, những tháng cuối năm 2021, TP từng bước chuyển trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để khôi phục lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, phục hồi đà tăng trưởng, phấn đấu hoàn thành đạt mức cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra từ đầu năm.

Ông Quảng thông tin, TP phấn đấu đến hết năm nay hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 2 cho người trên 18 tuổi; tổ chức tốt việc tiêm vắc xin cho người từ 12-17 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Đà Nẵng quyết tâm không để phát sinh các điểm nóng về dịch bệnh.

{keywords}
Hội nghị diễn ra sáng nay

“TP đã đề nghị các địa phương, sở, ban, ngành đề xuất, triển khai nhanh, sớm việc thực hiện thí điểm mô hình “bong bóng du lịch” trên địa bàn thành phố. Chuẩn bị công tác đăng cai sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) năm 2022”, ông Quảng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Quảng, TP phải làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội sau đại dịch, nhất là việc hỗ trợ các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Chính quyền xem xét mở rộng đối tượng hỗ trợ, trong đó có đối tượng là những gia đình có người mất do dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện các giải pháp duy trì và giải quyết việc làm, chú trọng hỗ trợ, đào tạo, tuyển dụng bảo đảm lao động phục vụ hoạt động sản xuất, nhất là tại các khu công nghiệp; có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động tạm thời.

Bong bóng du lịch (tiếng Anh: "travel bubble") được định nghĩa là ‘hành lang du lịch an toàn’ thời Covid-19, là một thỏa thuận riêng giữa các quốc gia hoặc địa phương cho phép du khách tham quan, đi lại tự do, không phải cách ly khi nhập cảnh.

Mô hình bong bóng du lịch xuất hiện lần đầu tiên trong khuôn khổ thảo luận về khôi phục ngành du lịch giữa Australia và New Zealand vào tháng 4/2020. Sau đó, ba nước vùng Baltic gồm Latvia, Lithuania và Estonia cũng mở cửa du lịch theo mô hình khép kín tương tự.

Nguồn: Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch

Công Sáng

Quy định mới về điều kiện người từ tỉnh ngoài  vào Đà Nẵng

Quy định mới về điều kiện người từ tỉnh ngoài vào Đà Nẵng

Ngoài khai báo y tế điện tử, người địa phương khác vào Đà Nẵng cần xét nghiệm âm tính trong 72 giờ, tiêm vắc xin và phải cách ly.