Tại cuộc họp ứng phó với hoàn lưu bão số 3 của BCĐ TƯ về phòng chống thiên tai sáng nay, theo báo cáo, trong hôm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt).

Ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa lượng mưa từ 200-400mm/đợt.

Hà Nội ngày và đêm nay có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt; sang ngày mai mưa sẽ giảm.

{keywords}
Ông Trần Quang Hoài – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Phòng chống thiên tai đề nghị triển khai phương án chống ngập úng tại đô thị

Các tỉnh Thanh Hoá, Yên Bái, Lào Cai, Hoà Bình mưa kéo dài sang tới ngày mai.

Về 21 tàu cá với 103 lao động của Quảng Bình đang neo đậu tại đảo Hải Nam (Trung Quốc), chiều qua đồn biên phòng Cảng Gianh đã liên lạc được với các tàu và đảm bảo an toàn.

Ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Phòng chống thiên tai đề nghị các đơn vị và địa phương triển khai phương án chống ngập úng tại đô thị.

Đồng thời tăng cường kiểm tra công tác an toàn đê điều, hồ đập nhất là các công trình đang thi công, chủ động vận hành hồ chứa để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du trong đó lưu ý các hồ thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi.

Đối với khu vực miền núi, ông Hoài yêu cầu rà soát khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Sẵn sàng phương án ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài ra bố trí lực lượng thường xuyên canh gác, kiểm tra hướng dẫn người dân, các phương tiện giao thông tại các khu vực ngầm tràn, tuyến đường các tuyến đường dễ xảy ra ngập, chia cắt.

Đối với tuyến biển, cần theo dõi diễn biến áp thấp nhiệt đới để quyết định bỏ lệnh cấm biển; khôi phục đời sống, sản xuất của nhân dân. Kiểm tra các công trình ven biển, phát hiện và khắc phục kịp thời các hư hỏng do bão gây ra.

Ảnh hưởng bão số 3, trưởng bản ở Thanh Hóa bị chết do sạt lở đất

Ảnh hưởng bão số 3, trưởng bản ở Thanh Hóa bị chết do sạt lở đất

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một trưởng bản ở huyện miền núi Thanh Hóa trong lúc đi làm về đã bị đất đá sạt lở tử vong tại chỗ.

Hương Quỳnh