- Nhóm du khách nước ngoài đi du lịch, tham gia trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) thì gặp nạn khiến ba người tử vong.

Chiều 26/2, tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, lực lượng cứu hộ Cảnh sát PCCC tỉnh đã vớt được thi thể của 2 trong tổng số 3 du khách nước ngoài bị tử nạn khi tham gia du lịch mạo hiểm tại thác Datanla (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

{keywords}
Thác Datanla ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Ảnh CTV

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào đầu giờ chiều cùng ngày, khiến 3 du khách ngước ngoài gồm 2 nữ, 1 nam tử vong. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm vớt thi thể du khách còn lại và chưa cung cấp danh tính, quốc tịch các du khách tử vong. 

Địa điểm xảy ra tai nạn nằm trong tuyến thác Datanla, ở khu vực rừng núi thuộc đèo Prenn, cách TP. Đà Lạt chừng 5km.

{keywords}

Du khách nước ngoài tham gia du lịch mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla

Được biết, khu du lịch Datanla thuộc quản lý của Dalat Tourist. Một lãnh đạo của Dalat Tourist cho biết, 3 du khách gặp nạn là hành khách của Công ty du lịch Đam Mê (Đà Lạt).

Đơn vị này tổ chức du lịch mạo hiểm du dây vượt thác “chui” không mua vé và sử dụng các thiết an toàn do Dalat Tourist cung cấp.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đã vớt được xác, 3 nạn nhân quốc tịch Anh

Đến khoảng 17g chiều nay (26/2), lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tìm vớt được thi thể 3 du khách và đưa về nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng bảo quản, chờ điều tra.

{keywords}

Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định được, 3 nạn nhân tử nạn mang quốc tịch Anh. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng chưa cho biết danh tính cụ thể từng nạn nhân.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã cho mời Đặng Văn Sỹ (SN 1990, quê Gia Lai), người dẫn 3 du khách vào khu vực thác Datanla lên làm việc, tìm nguyên nhân.

Trùng Dương