Tối nay, Thượng tá Kiều Văn Vương - Phó trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho hay, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi liên quan đến vụ nam công nhân rơi từ tầng 16 tại công trình tổ hợp khách sạn Condo 2.

Nạn nhân tử vong là anh Hoàng Trọng D. (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Xuân, TP Huế).

Chủ đầu tư không báo cơ quan chức năng

Theo Thượng tá Vương, thời điểm xảy ra vụ việc khiến anh D. tử vong chủ đầu tư đã không báo cơ quan chức năng. Khoảng 21h tối 24/5, thì công an quận nhận được thông tin từ Công an TP Huế.

{keywords}
Dự án tổ hợp khách sạn Condo 2, nơi xảy ra vụ việc
{keywords}
Bảng thông tin dự án

“Ngay trong đêm, chúng tôi đã cử một tổ trực tiếp ra nhà nạn nhân để khám nghiệm tử thi, đồng thời khám nghiệm hiện trường nạn nhân tử vong.

Công trình sai khi xảy ra vụ việc không báo cơ quan chức năng. Hiện nay chúng tôi đang lập hồ sơ và sẽ có thông tin sớm”, ông Vương nói.

Phó Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết thêm, anh D. là thầu điện ở công trình tổ hợp khách sạn Condo 2 và gọi nhân công ở quê vào làm. Khi thấy anh D. tử vong, những người làm cùng đã thuê xe grab đưa nạn nhân ra nhà.

Chiều nay, công an đã mời nam lái xe lên làm việc, người này cho biết nhận chở với giá 1,5 triệu đồng.

“Chiều nay chúng tôi đã mời tài xế lên làm việc, không có chuyện bỏ thi thể sau cốp xe. Họ để nạn nhân trên băng ca vải rồi gập hết dàn ghế ô tô và để dọc nạn nhân để chở ra nhà”, thượng tá Vương thông tin và cho biết giữa tài xế và các công nhân làm cùng anh D. quen biết nhau.

Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế điều tra, làm rõ vụ việc.

{keywords}
Dự án này đã xây dựng xong phần thô

Công trình nơi nạn nhân tử vong đang được thi công hoàn thiện. Đơn vị thi công là công ty CP Kiến trúc tư vấn quản lý Đông Dương.

Cần làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư

Trao đổi với VietNamNet, người nhà anh Hoàng Trọng D. xác nhận, những người xưng là đại diện cho đơn vị thi công đến làm việc với gia đình, nêu ý kiến sẽ hỗ trợ gia đình 200 triệu đồng để lo ma chay cho D. nhưng gia đình kiên quyết từ chối.

{keywords}
Chiếc xe chở thi thể công nhân tử vong từ Đà Nẵng ra Huế

Tại thời điểm gặp gỡ, ngoài việc thông tin cho gia đình biết nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến anh D. tử vong, những người xưng là đại diện đơn vị thi công cũng gửi lời thăm hỏi, động viên đến gia đình nạn nhân. Người xưng là đại diện công ty CP cơ điện Mecoco ra Huế gồm ông Văn Công Thành - chỉ huy trưởng công trình, cán bộ giám sát công trình và một số người có trách nhiệm trong công ty.

“Lúc đầu, những người này nói trước mắt xin hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng, sau đó là 200 triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý.

Việc bây giờ đối với gia đình không phải là trông chờ họ (đơn vị thi công – PV) hỗ trợ bao nhiêu tiền mà cơ quan chức năng cần làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư, đơn vị thi công liên quan đến cái chết bất thường của D.”, người nhà nạn nhân nói. 

{keywords}
Đại diện công ty đưa mức 200 triệu đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân

Trước đó, khoảng 18h30 hôm qua, người nhà anh Hoàng Trọng D. hoảng hốt khi tiếp nhận thi thể của anh từ 2 người đàn ông đi ô tô 4 chỗ BKS 43A-500.92. Hai người này cho biết, anh D. rơi từ công trình tổ hợp khách sạn Condo 2 tử vong.  

Rơi từ tầng 16, thi thể công nhân được cho vào xe chở từ Đà Nẵng ra Huế

Rơi từ tầng 16, thi thể công nhân được cho vào xe chở từ Đà Nẵng ra Huế

Sau khi bị tai nạn lao động tử vong, thi thể anh D. được người cùng công ty cho vào ô tô, chở từ Đà Nẵng ra TP Huế và bàn giao cho gia đình để lo tổ chức hậu sự. 

Hồ Giáp - Quang Thành