Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN huyện Triệu Phong Trần Việt Dũng xác nhận, vào cuối tháng 7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM có công văn gửi đơn vị về việc phối hợp xác minh thông tin khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng tại địa phương.

{keywords}
Ông Hà Văn Tự (bên phải), đại diện cho nghệ sĩ Hoài Linh trong một lần trao tiền từ thiện tại Quảng Trị.

Bên cạnh đó, công văn cũng đề nghị làm rõ việc Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ VN huyện đã trao Giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho nhà tài trợ.

Sau khi nhận được công văn, đầu tháng 8/2021, Ủy ban MTTQ VN huyện Triệu Phong đã có văn bản trả lời Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM.

Theo ông Trần Việt Dũng, vào ngày 19/4/2021, qua điện thoại, đơn vị nhận được thông tin từ con em đồng hương Triệu Phong tại TP.HCM việc nghệ sĩ Hoài Linh sẽ hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Triệu Phong.

Phía mặt trận huyện đã họp, xin ý kiến cấp trên. Sau đó, đề nghị các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức bình xét, lập danh sách đối tượng phù hợp và dự kiến tổ chức trao tặng quà cho bà con vào sáng ngày 12/5/2021.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nên Ủy ban MTTQ VN huyện Triệu Phong đã trao đổi với phía nhà tài trợ và người dân tạm hoãn trao quà.

Sau đó, dịch bệnh vẫn căng thẳng nên mặt trận và nhà tài trợ thống nhất trao gián tiếp thông qua Ủy ban MTTQ VN cấp huyện, xã, thị trấn.

Đến ngày 2/6/2021, ông Hà Văn Tự, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đến trực tiếp tại mặt trận huyện trao 1,5 tỷ đồng tiền mặt. Ủy ban MTTQ VN huyện Triệu Phong đã trao tặng giấy ghi nhận tấm lòng vàng của khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh cho ông Hà Văn Tự.

Theo MTTQ huyện, việc trao chứng nhận là thủ tục thường lệ đối với các nhà tài trợ trong và ngoài huyện đã có sự đóng góp, hỗ trợ lớn cho bà con nhân dân ở huyện Triệu Phong.

Sau khi tiếp nhận số tiền, mặt trận huyện đã ủy quyền cho mặt trận các xã, thị trấn tổ chức trao tặng cho người dân có tên trong danh sách, quá trình nhận quà người dân có ký nhận.

Ngoài ra, nghệ sĩ Hoài Linh có hỗ trợ 1,4 tỷ đồng để xây dựng nhà tránh lũ tại xã Hải Phong (huyện Hải Lăng).

Chủ tịch UBND xã Hải Phong Bùi Xuân Giang xác nhận, thông qua sự kết nối của các cá nhân, địa phương được nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,4 tỷ đồng để xây dựng một công trình trường mầm non kết hợp chống lũ.

Theo đó, nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp về địa phương mà có người đại diện của nghệ sĩ về đặt vấn đề với xã việc hỗ trợ công trình tránh lũ này.

Vào tháng 6/2021, địa phương nhận được tiền hỗ trợ. Sau khi hoàn thành việc thiết kế, hồ sơ thủ tục thẩm định, đến tháng 9/2021, công trình được khởi công. Dự kiến, cuối tháng 10 công trình sẽ hoàn thành, ông Giang nói.

Lãnh đạo xã Hải Phong cho biết, vào tháng 9/2021, xã Hải Phong cũng nhận được công văn của Công an TP.HCM đề nghị xác minh thông tin hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Sau đó, Ủy ban MTTQ VN xã Hải Phong đã có văn bản có xác nhận của Đảng ủy xã để trả lời cho Công an TP.HCM.

Hương Lài

Mặt trận tổ quốc TT-Huế: Hoài Linh, Thủy Tiên từ chối hợp tác hỗ trợ

Mặt trận tổ quốc TT-Huế: Hoài Linh, Thủy Tiên từ chối hợp tác hỗ trợ

Trong 2 đợt đoàn ca sĩ Thủy Tiên và nghệ sĩ Hoài Linh đến trao tiền ủng hộ lũ lụt cho người dân tỉnh TT-Huế, lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh này đề nghị phối hợp để trao tiền nhưng đoàn không đồng ý.