XEM CLIP: Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter

Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter ngày 27/2 kèm một video điểm lại những hình ảnh nổi bật trong cuộc gặp và bữa tối với Chủ tịch Triều Tiên với nội dung: "Cuộc gặp gỡ tuyệt vời và cùng dùng bữa tối tại Việt Nam với ông Kim Jong Un của Triều Tiên. Đối thoại rất khả quan. Sẽ tiếp tục vào ngày mai".

Ngay trước bữa tối, Tổng thống Trump cũng đăng trên Twitter chỉ trích những "thông tin sai" về chiến lược đàm phán của ông với Triều Tiên, khẳng định ông và Chủ tịch Kim "nỗ lực hết mình để tìm ra giải pháp cho vấn đề phi hạt nhân và sau đó đưa Triều Tiên trở thành một cường quốc kinh tế. Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ giúp ích cho điều này".

{keywords}
Dòng Twitter mà Tổng thống Trump chia sẻ

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tiến vào khách sạn Metropole lúc 18h30. Hai người bắt tay nhau, tươi cười, chụp ảnh kỷ niệm.

Sau màn chào hỏi, hai lãnh đạo thảo luận riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối với các cố vấn cấp cao.

Tổng thống Trump cam kết “một tương lai to lớn cho đất nước của ông”. "Tôi nghĩ rằng ông sẽ mang lại một tương lai lớn lao cho đất nước mình. Chúng ta sẽ giúp điều đó xảy ra”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh. Ông cho biết, ông mong chờ một hội nghị thượng đỉnh “rất thành công”.

Chủ tịch Kim Jong-un nói: “Chúng ta đã có thể vượt qua mọi trở ngại và hôm nay chúng ta có mặt tại đây”. 

{keywords}
Ảnh: Reuters

"261 ngày qua đòi hỏi rất nhiều nhẫn nại và kiên trì. Ngày hôm nay tôi đã gặp lại ông. Điều này cho chúng ta thêm hy vọng rằng lần gặp này sẽ thành công", ông Kim nói.

Sau 30 phút, hai ông cùng dùng bữa tối với thực đơn gồm các món kết hợp văn hóa ẩm thực của hai nước.

Hôm nay, ông Donald Trump và ông Kim Jong-un sẽ có một loạt cuộc gặp song phương. Hai bên có thể có họp báo sau khi thượng đỉnh kết thúc.

XEM THÊM: Toàn cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Ông Trump nói phóng viên 'chụp chúng tôi đẹp' trong bữa tối ở Metropole

Ông Trump nói phóng viên 'chụp chúng tôi đẹp' trong bữa tối ở Metropole

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện thoải mái và thân thiện khi dùng bữa tối tại Hà Nội, hãng CNN cho biết.

Thành Nam