XEM CLIP:

Sau khi Bộ Y tế công bố có thêm hàng chục ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, các bến xe ở Hà Nội cũng tăng cường hơn nữa các biện pháp chống dịch. 

Ghi nhận của PV tại Bến xe Mỹ Đình chiều 28/1, các nhân viên được huy động tối đa để phục vụ công tác chống dịch. Từ việc ghế ngồi chờ của khách được sát khuẩn thường xuyên đến việc đo thân nhiệt, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang được thực hiện bài bản, kĩ lưỡng. 

{keywords}
Đo thân nhiệt người ra vào Bến xe Mỹ Đình

Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Lý Trường Sơn cho VietNamNet biết, các biện pháp chống dịch tại khu vực bến được tổ chức thường xuyên. Tuy nhiên, khi các tỉnh xuất hiện thêm nhiều ca mắc mới trong cộng đồng, việc đẩy mạnh và tăng cường các biện pháp được ưu tiên số một. 

"Hàng ngày, các nhân viên được giao nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch, có tổ thường xuyên lau dung dịch sát khuẩn tại các tay nắm cửa, ghế chờ hành khách. Ngoài ra, chúng tôi tổ chức tổ đội lưu động thường xuyên cầm loa nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, phát hiện trường hợp nào không đeo khẩu trang sẽ kiên quyết mời ra khỏi bến", ông Sơn nhấn mạnh. 

Ngoài ra, sau khi phát hiện có ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh Quảng Ninh, bến xe Mỹ Đình cũng ngay lập tức dừng các tuyến đi Bãi Cháy và dừng đón khách từ Quảng Ninh đến để ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan. 

Một nhân viên bến xe Mỹ Đình cho biết, trong ngày, đơn vị đã mời ra khỏi bến một số hành khách không chấp hành việc đeo khẩu trang. Đây là việc làm quyết liệt nhằm nâng cao ý thức người dân trong hoàn cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. 

{keywords}
Bến xe Mỹ Đình dừng đón xe từ Bãi Cháy, Quảng Ninh
{keywords}
Nhân viên bến xe Mỹ Đình dùng loa nhắc nhở hành khách tuân thủ các biện pháp chống dịch
{keywords}
100% hành khách được đo thân nhiệt trước khi vào bến
{keywords}
Thường xuyên dùng dung dịch sát khuẩn vệ sinh khu vực tay nắm, ghế ngồi
{keywords}
Việc sát trùng được làm thường xuyên
{keywords}
Các nhà xe sát trùng tay cho hành khách trước khi lên xe
{keywords}
Nhắc nhở từng hành khách chấp hành việc chống dịch 
{keywords}
Hầu hết người dân đều ý thức tự bảo vệ bản thân trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19
{keywords}
Lượng khách đổ về Bến xe Mỹ Đình khá thưa thớt
{keywords}
Một tổ đo thân nhiệt đặt tại các điểm ra vào bến xe
Hà Nội chốt chặn nhà riêng của bác sĩ làm việc tại nơi ca 1553 tới khám

Hà Nội chốt chặn nhà riêng của bác sĩ làm việc tại nơi ca 1553 tới khám

Ngay khi nhận thông tin về trường hợp F1 nói trên, ngành y tế địa phương đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định, phun khử khuẩn, chốt chặn nhà ở của người này.

Đoàn Bổng