Sáng nay tại ga Đồng Đăng, đội cận vệ của Chủ tịch Triều Tiên tái hiện hình ảnh từng khiến mọi ánh mắt dồn vào họ tại Singapore dịp Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1. Đó là chạy bộ xung quanh chiếc xe chở ông Kim Jong-un.

XEM CLIP: 

Những người đàn ông mặc bộ vest đen này được chọn từ lực lượng tân binh của Quân đội, thực hiện nghĩa vụ tòng quân bắt buộc. Ngay khi được nhận làm vệ sĩ, họ phải trải qua một chương trình đào tạo khắc nghiệt.

Họ được huấn luyện như kiểu Các lực lượng Chiến dịch Đặc biệt của quân đội Triều Tiên, bao gồm kỹ năng dùng súng ngắn, kỹ thuật tránh tấn công cùng nhiều ngón nghề võ thuật và vượt qua các thách thức về khả năng chịu đựng của cơ thể và tâm lý.

Đội cận vệ của ông Kim Jong-un thường tạo thành hình vòng tròn quanh lãnh đạo của mình, với chu vi bảo vệ có tầm quan sát 360 độ đối với tất cả những người ở gần ông và toàn bộ địa điểm xung quanh.

{keywords}
Ảnh: Phạm Công
{keywords}
Ảnh: Phạm Công
{keywords}
Ảnh: Kiên Trung
{keywords}
Ảnh: Kiên Trung
{keywords}
Đoàn cận vệ chạy theo xe chở ông Kim Jong-un. Ảnh: Kiên Trung

Trên hành trình từ Đồng Đăng về thành phố Hà Nội, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un đã lựa chọn sử dụng chiếc Mercedes Pullman Guard S600. Nhiều khả năng đây cũng chính là chiếc xe được ông dùng trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 4/2018 và với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6/2018 tại Singapore.

Xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của ông Kim Jong un được cho là có giá 2 triệu USD. Xe được bọc giáp dày và có khả năng chống đạn súng trường hoàn toàn.

Xe cũng chống được vụ nổ tương đương 15kg TNT trong vòng bán kính 2 mét.

Ngoài ra, chiếc xe này còn có cơ cấu đặc biệt để ngăn việc mở cửa từ phía ngoài, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người ngồi trong xe.

Hình ảnh dàn vệ sĩ áo đen của ông Kim Jong-un tại ga Đồng Đăng

Hình ảnh dàn vệ sĩ áo đen của ông Kim Jong-un tại ga Đồng Đăng

Sáng sớm nay, dàn cận vệ của Chủ tịch Kim Jong-un được triển khai tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), chuẩn bị đón nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Việt Nam.

Kiên Trung - An Phú - Nhị Tiến - Phạm Công