XEM CLIP:

7h sáng, chị Trần Thị Nhàn ở xã Cao Viên (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đi xe máy đến ga Yên Nghĩa (Hà Đông) để đi tàu.

“Trước khi có tàu điện này, tôi đi xe máy để tới cơ quan tại phố Cát Linh. Từ nhà đến cơ quan mất khoảng 1 tiếng 15 phút nếu không tắc đường trong điều kiện thời tiết đẹp. Bây giờ có tàu rồi, tôi thấy đi rất tiện, chỉ mong sau này nhà ga bố trí chỗ gửi xe cho người đi tàu”, chị Nhàn chia sẻ.

Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Hành khách khai báo y tế trước khi lên tàu
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Hành khách hối hả đi làm trong ngày đầu tuần

Lên tàu tại ga Văn Quán (Hà Đông), chị Tuệ Anh thu hút sự chú ý của các hành khách khác khi xách theo một chiếc xe đạp gấp. Theo chị Tuệ Anh, việc mang theo xe đạp đi tàu khá thuận lợi vì có lộ trình từ nhà ra ga tàu khoảng vài trăm mét còn từ ga Thái Hà đạp xe tới cơ quan khoảng 4km mất 12 phút.

“Bình thường tôi không thích đi xe máy và thích đạp xe để tập thể dục. Có tuyến tàu này, việc đi làm của tôi thuận lợi hơn, vừa đi làm vừa đạp xe được”, chị Tuệ Anh hồ hởi cho biết.

Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Xe đạp gấp gọn của chị Tuệ Anh trên tàu Cát Linh - Hà Đông
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Việc di chuyển bằng xe đạp kết hợp tàu điện giúp chị Tuệ Anh có thời gian tập thể dục và tránh tắc đường khi đi làm

Anh Lê Quang Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) lần đầu lên tàu Cát Linh- Hà Đông để đi làm. Anh Trung không chọn ngày thứ Bảy, Chủ nhật để trải nghiệm mà chờ thứ Hai đầu tuần để đi làm luôn. Nhà và công ty chỉ cách nhà ga tàu khoảng 100m nên việc đi tàu rất tiện lợi với anh Trung.

“Nếu tiện lợi như thế này, tôi sẽ không đi xe máy nữa mà chuyển qua đi tàu. Tuy nhiên vẫn phải giữ lại xe máy để đi các nơi khác vì tuyến này là tuyến cố định nếu cần đến các địa điểm khác sẽ không đi được”, anh Trung cho biết.

 

Theo nhân viên tại nhà ga, trong sáng 8/11, lượng hành khách đến đi tàu không còn đông như hai ngày trước đó, chủ yếu là người đi làm. 

Theo thống kê, trong ngày thứ 2 vận hành thương mại, có hơn 54.000 người đi đường sắt Cát Linh – Hà Đông. 

Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Hành khách giữ khoảng cách khi đứng chờ tàu
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Các quy định về phòng chống dịch được tuân thủ
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Có đông hành khách lên tàu vào giờ cao điểm
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Sau giờ cao điểm, nhà ga La Thành không bóng hành khách 
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Chủ yếu người dân đi tàu làm công sở nên sau 8h các nhà ga vắng vẻ hành khách
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Hàng ghế chờ tại ga La Thành
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Mỗi chuyến tàu cách nhau từ 15-20 phút
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông
Lượng hành khách giảm nhiều so với hai ngày đầu vận hành thương mại
Chen chân trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Chen chân trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Suốt cả ngày 7/11, hàng nghìn người dân đã đổ về các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để trải nghiệm.

Đình Hiếu - An Phương