XEM CLIP:

Chiều nay, đại tá Trần Mưu - Phó GĐ Công an TP Đà Nẵng đã có mặt trực tiếp khảo sát khu vực rừng Hải Vân nơi phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên) bỏ trốn khỏi trại giam T10 của Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi) đang lẩn trốn.

Có mặt tại khu vực đèo Hải Vân, đại tá Mưu nhận định ở đây có địa hình hiểm trở,
tuy nhiên do nhiều đồi rẫy của người dân đã chặt quang, đêm hôm qua trăng sáng, nên có thể phạm nhân này đã di chuyển được quãng đường xa.

Đại tá Mưu cho rằng, Sự là phạm nhân có tiền án giết người, từng là quân nhân nên đặc biệt nguy hiểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây án để bỏ trốn. Việc truy tìm Sự do Quân khu 5 làm chủ công, Công an Đà Nẵng có nhiệm vụ phối hợp.

{keywords}
Đại tá Trần Mưu trực tiếp đi khảo sát khu vực phạm nhân bỏ trốn

"Phạm nhân này đã từng giết người, liên tục cướp của và đây là lần thứ 2 trốn khỏi
trại giam nên rất nguy hiểm.

Tôi đã đề xuất nếu lực lượng tìm kiếm không kể là công an hay quân đội, khi phát hiện ra phạm nhân và yêu cầu người này chấp hành mà chống đối thì sẽ dùng biện pháp mạnh là tiêu diệt", ông Mưu nói.

Theo đại tá Mưu, dù phương án này chưa được thống nhất với phía quân đội, tuy nhiên, Sự là phạm nhân đặc biệt nguy hiểm nếu không có biện pháp cứng rắn thì sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân.

“Tôi cũng đã trao đổi với đại diện phía quân đội tại hiện trường, ngày mai (6/6) nên bay flycam để quan sát từ trên cao, nhất là những vị trí khu đất trống để truy tìm phạm nhân.

Một ngày qua, các chiến sĩ ở nhiều lực lượng dùng sức băng rừng rất vất vả rồi. Thêm một vài ngày nữa sẽ khó chịu nổi", đại tá Mưu nói thêm.

{keywords}
Lực lượng chức năng tổ chức truy bắt Sự chiều nay
{keywords}
 

Trước đó, khoảng 15h chiều 3/6, Triệu Quân Sự leo qua tường rào bảo vệ khu
giam bỏ trốn khỏi trại giam T10 của Quân Khu 5.

Người này bị Tòa án Quân sự quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án tù chung thân về ba tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ và trốn khỏi nơi giam giữ. Đây là lần thứ 2 phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ.

Đến khoảng 16h chiều 4/6, lực lượng chức năng chốt dưới chân đèo Hải Vân phát hiện Sự chạy xe máy hiệu Sirius BKS: 76X6-2978 đi lên đèo.

Cảnh sát ra tín hiệu dừng xe, thanh niên này không chấp hành mà rồ ga chạy. Lực lượng chức năng dùng xe chuyên dụng truy đuổi khoảng 2km thì phát hiện Sự đã bỏ lại xe máy và chạy vào hướng lên đỉnh rừng Hải Vân.

Từ tối 4 đến khoảng 18h chiều 5/6, hơn 100 người thuộc các lực lượng điều tra hình sự quân Quân khu 5, Công an TP Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự TP... ráo riết truy bắt, nhưng vẫn chưa tìm thấy phạm nhân này.

Trăm người ráo riết lùng sục đèo Hải Vân, truy bắt phạm nhân vượt ngục

Trăm người ráo riết lùng sục đèo Hải Vân, truy bắt phạm nhân vượt ngục

Hơn 100 người thuộc các lực lượng đang có mặt tại đèo Hải Vân ráo riết truy bắt phạm nhân vượt ngục ở trại giam T10.

Hồ Giáp