XEM CLIP:

Công ty CP Môi trường và đô thị TP Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang rà soát sự việc để trình báo cơ quan chức năng việc công nhân công ty bị hành hung sau khi nhắc nhở một chủ shop quần áo xả rác bừa bãi.

{keywords}
Chị L. (áo đen) đuổi đánh chị Hoa trước cửa hàng quần áo (ảnh cắt từ clip)

Chị Dương Hoa (47 tuổi, nhân viên đội 1, Công ty Môi trường và Độ thị TP Đông Hà) cho PV biết: Khoảng 15h chiều qua, chị quét rác ở đường Nguyễn Trãi. Khi vừa dọn sạch đoạn trước số nhà 79 (shop bán quần áo Ly Zim) thì chị Hoa phát hiện chủ cửa hàng đổ rác ra đường bay tung toé.

Chị Hoa quay lại nhắc nhở thì giữa hai bên xảy ra cãi vã, chị bị chủ shop quần áo đuổi đi.

Chị Hoa vừa đi được một đoạn thì chủ shop tiếp tục vứt rác ra đường.

Quá bức xúc, chị Hoa quay lại chỉ mặt chủ shop hỏi: “Mần cấy chi rứa? (Làm cái gì vậy?)” rồi hai bên tiếp tục to tiếng, cãi vã, sau đó là xô xát. 

{keywords}
Chị Hoa làm việc dưới nắng hè 40 độ C

Theo lời kể của chị Hoa và clip người dân ghi lại, chủ shop đã lao vào đánh chị Hoa, ném dụng cụ quét rác của chị.

Chị Hoa cho biết, chủ shop không cho rác vào túi hay sọt rác mà vứt bừa bãi, gió thổi bay tứ tung, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng người xung quanh nên mới nhắc nhở để họ có ý thức hơn.

“Chúng tôi làm công việc này vất vả, nhất là mùa hè nhiệt độ ngoài trời hơn 40 độ C nên xin người dân hãy ý thức, đừng vứt rác bừa bãi”, chị Hoa chia sẻ.

Chị Trần Thị Yến L. (SN 1993), chủ cửa hàng bán áo quần ở số 79 Nguyễn Trãi xác nhận mình là người xô xát với chị Hoa trong đoạn clip.

Chị L. cho hay, do không có sọt rác, nên khi vứt rác ra đường, gặp gió nên rác bay tứ tung. Chị lao công đến nhắc nhở nhưng nói khó chịu nên mới xảy ra chuyện xô xát.

Anh Lê Anh Khoa, Đội phó Đội Môi trường 1 thuộc công ty CP Môi trường và đô thị TP Đông Hà cho biết, anh đã có mặt tại hiện trường để động viên chị Hoa và tự tay nhặt hết số rác bay tứ tung trên đường do chủ quán quần áo vứt ra.

Anh Khoa cũng nhắc nhở chị L. rằng nếu tiếp tục vi phạm sẽ báo chính quyền địa phương xử lý.

Bảo Ngọc

Nữ lao công bị tông tử vong: Con trai nghẹn ngào mời mẹ về ăn cơm

Nữ lao công bị tông tử vong: Con trai nghẹn ngào mời mẹ về ăn cơm

Trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ của mẹ chị Lê Thị Thu Hà, đồng nghiệp, bạn bè và nhiều người dù không quen biết đã lui tới viếng thăm, động viên gia đình.