XEM CLIP: 

Vụ tai nạn gần đây nhất xảy ra vào sáng 25/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán). Đoàn khách Hàn Quốc đi trên tàu du lịch Đông Đô 68 đến tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Đến khoảng 10h, đoàn khách xuống 3 đò chèo tay của công ty du lịch Việt Á Victory để đi vào hang Luồn ở đảo Bồ Hòn.

Trong lúc di chuyển, chiếc đò chở 9 người bị lật khiến bà Chae Jong Ye (69 tuổi) rơi xuống biển, tử vong do đuối nước.

Trước đó, vào chiều 5/11/2019, chiếc đò chở đoàn khách Hàn Quốc đi tới gần bè đón khách thì bất ngờ lật úp cuốn theo 1 du khách mắc kẹt bên dưới.

Sau 20 phút ứng cứu kéo chiếc đò lên, du khách may mắn vẫn còn sống.

Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra sau đó 3 ngày, lúc này đò chèo tay chở đoàn khách nước ngoài tham quan hang Luồn bị nghiêng, nước tràn vào khoang. Một du khách rơi xuống nước và 1 người khác bị đập đầu vào lan can chảy nhiều máu.

{keywords}
Hoạt động 4 tháng, công ty du lịch Việt Á Victory để xảy ra 3 vụ tai nạn khiến 1 người Hàn Quốc tử vong
{keywords}
Chèo đò tay đưa khách tham quan hang Luồn

Giám đốc cảng vụ nội địa Quảng Ninh Vũ Mạnh Long cho biết, bên phía đơn vị chỉ quản lý tàu mẹ, tức là tàu chở khách xuất bến từ các cảng tàu. Còn hoạt động đò chèo tay là việc đón khách từ tàu mẹ sang nên việc này do Ban quản lý vịnh Hạ Long phụ trách.

Còn theo Phó Ban quản lý vịnh Hạ Long Phạm Đình Huỳnh, hoạt động đò chèo tay chở khách tại hang Luồn của công ty du lịch Việt Á Victory đến nay được 4 tháng, đã có đủ giấy tờ hoạt động, các đò chèo tay đều được đánh số để đăng kiểm.

"Sau vụ tai nạn chết người mùng 1 Tết, cơ quan chức năng đã đình chỉ thuyền viên và những người liên quan. Vụ việc vẫn đang được phía công an tỉnh Quảng Ninh điều tra. Những vụ tai nạn trước, phía công ty có báo cáo với chúng tôi và đơn vị luôn có người ở hiện trường để xử lý", lời ông Huỳnh.

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, tại vị trí hang Luồn trên vịnh Hạ Long hiện có 2 đơn vị đang hoạt động dịch vụ đò chèo tay.

Trong 3 tháng liên tiếp đã xảy ra 3 vụ lật đò, cả 3 vụ tai nạn đều thuộc về công ty du lịch Việt Á Victory.

Phạm Công

Tàu du lịch bị húc chìm trong chớp nhoáng ở vịnh Hạ Long

Tàu du lịch bị húc chìm trong chớp nhoáng ở vịnh Hạ Long

Đi đón khách nghỉ đêm vào bờ, tàu du lịch bị sà lan chở đá húc vào phần đuôi khoang máy rồi chìm sau đó vài phút.