Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam vừa ký quyết định đình chỉ lãnh đạo, điều hành UBND xã Phượng Sơn đối với ông Hoàng Đức Cường.

Theo đó, ông Cường sẽ thôi điều hành hoạt động của UBND xã kể từ ngày 14/5 đến 21/5 để tập trung thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ông Thân Văn Huy, Phó Chủ tịch được giao lãnh đạo, điều hành hoạt động của UBND xã này trong thời gian ông Cường bị đình chỉ.

{keywords}
UBND xã Phượng Sơn. Ảnh: Báo Bắc Giang

Một lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn sáng nay (15/5) cho VietNamNet biết, nguyên nhân đình chỉ nêu trên là "do ông Cường chỉ đạo thống kê công nhân từ vùng dịch về địa phương chậm so với quy định, số liệu thống kê không chính xác, không đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19". 

Nguồn tin trên cho biết thêm: "Đình chỉ điều hành, lãnh đạo UBND xã để ông Hoàng Đức Cường tập trung làm một việc duy nhất là chống dịch Covid-19".

Tính đến ngày 14/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 121 ca mắc Covid-19. Trong đó, phần lớn các ca mắc Covid-19 là các công nhân tại các khu công nghiệp của tỉnh.

Đoàn Bổng

Bắc Giang yêu cầu làm rõ việc xe chở công nhân có nhiều ca mắc Covid-19

Bắc Giang yêu cầu làm rõ việc xe chở công nhân có nhiều ca mắc Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ký văn bản gửi Công an tỉnh yêu cầu phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân làm lây lan dịch Covid-19 và trách nhiệm của nhà xe Hoàng Cư.