Chia sẻ với VietNamNet sáng nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu nói, ông đã xin lỗi Tỉnh ủy, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum về phát ngôn chưa chính xác của ông tại buổi họp báo hôm 11/6.

{keywords}
Ông Lê Văn Hiểu

Ông Hiểu giải thích, ông được phân công phụ trách mảng nông nghiệp, môi trường, không nắm mảng công nghiệp, doanh nghiệp…

“Anh Trí cũng nghỉ hưu rồi (ông Lê Thành Trí - Phó chủ tịch UBND tỉnh xin hưu sớm theo nguyện vọng cá nhân và được miễn nhiệm chức vụ) nên Chủ tịch tỉnh phân công tôi đến dự, chủ trì họp báo để cùng các sở ngành cung cấp thông tin cho phóng viên. Do công việc cũng gấp, Chủ tịch tỉnh giao cho tôi mà tôi bận hội nghị nên chưa rà soát hết...”, ông Hiểu nói.

Ông chia sẻ, khi vào họp báo được phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến lãnh đạo và nguyên lãnh đạo đi du lịch ở Nhật thì ông đã trả lời như báo chí đăng tải. 

“Khi đối chiếu lại, tôi thấy cũng có một vài vị lãnh đạo hưu trí được tạo điều kiện hỗ trợ. Còn một số anh lãnh đạo tự lực đi, vì vậy thông tin tôi cung cấp cho báo chí chưa chính xác. Tôi đã nhận khuyết điểm, xin lỗi Phó bí thư thường trực rồi”, ông nói.

{keywords}
Trịnh Sướng (thứ tư từ phải qua) chụp ảnh cùng ông Huỳnh Văn Sum (thứ 2, hàng phía sau) tại Nhật Bản. Ảnh: Zing.vn

Ông Hiểu mong được thông cảm vì công việc nhiều, dự họp báo đột ngột, chưa chuẩn bị, vì vậy khi phóng viên hỏi, ông dựa theo hình ảnh trên mạng để nói nên chưa chính xác.

"Mình thấy mấy anh em ở Sóc Trăng không hà, 3-4 người trở lên thì gọi là đoàn rồi nên trả lời báo chí là đoàn cán bộ hưu trí đi. Thấy trong ảnh có Phó bí thư thường trực nên trả lời cùng đi để hướng dẫn, giúp đỡ đoàn. Tôi trả lời với các báo như vậy nhưng giờ rà soát lại thì không chính xác”, ông Hiểu nói thêm. 

“Trước đây tôi cũng nghe có thông tin là chỗ doanh nghiệp có dự kiến vậy thôi, còn chính thức như thế nào và hỗ trợ ai, ai tự lực thì hôm đó tôi nắm chưa đầy đủ. Chỗ anh Sum là tự lực nên tôi nói không chính xác”, lời ông Hiểu.

Trả lời câu hỏi ông Trịnh Sướng có tài trợ cán bộ hưu trí của Sóc Trăng đi Nhật hay không, Phó chủ tịch UBND tỉnh nói: “Cái này thì chưa chính thức, tôi nghĩ ban chuyên án sẽ làm cụ thể như thế nào. Bây giờ thì chưa biết chính thức là doanh nghiệp tài trợ hay không tài trợ cho ai".

Phó bí thư Sóc Trăng và Giám đốc Sở Y tế 'tình cờ' gặp Trịnh Sướng ở Nhật

Phó bí thư Sóc Trăng và Giám đốc Sở Y tế 'tình cờ' gặp Trịnh Sướng ở Nhật

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng nói ông cùng Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy và cán bộ hưu trí tự túc đi Nhật du lịch, "tình cờ" gặp Trịnh Sướng và có chụp ảnh lưu niệm. 

Hoài Thanh