Thông tin trên vừa được UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết chiều nay.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa thi hành kỷ luật ông Phan Đình Cương bằng hình thức khai trừ Đảng.

{keywords}
Trụ sở UBND xã Thạch Bằng, nay là UBND thị trấn Lộc Hà

Ông Cương bị kỷ luật vì trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng (nay là thị trấn Lộc Hà) nhiệm kỳ 2011-2016 thiếu trách nhiệm, làm trái các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước trong quản lý đất đai, tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản.

Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá vi phạm của ông Cương gây hậu quả rất nghiêm trọng, để lại hệ lụy khó khắc phục, gây dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và giảm sút uy tín của cá nhân ông.

Trước đó, theo kết luận của thanh tra số 03/KL-UBND, ngày 20/11/2018 của huyện Lộc Hà, trong 3 năm từ 2014-2016 các khoản tiền xã Thạch Bằng thu từ đất không nộp hết vào kho bạc mà để lại thực hiện chi tiền mặt với số tiền hơn 21,3 tỷ đồng là trái quy định; sử dụng gần 6,9 tỷ đồng thu từ đất vào mục đích chi thường xuyên là trái với quy định của Bộ Tài chính.

Ngoài ra, xã Thạch Bằng còn thực hiện sai quy định về luật đấu thầu một số công trình tại địa phương; thu tiền cấp đất, giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng đối với hàng trăm lô đất khác nhưng chưa xét giao cho dân...

Cuối năm 2019, ông Cương đã bị UBND huyện Lộc Hà cách hết chức vụ về mặt chính quyền.

Lê Minh

Bộ Chính trị cảnh cáo ông Hoàng Trung Hải

Bộ Chính trị cảnh cáo ông Hoàng Trung Hải

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Trung Hải bằng hình thức Cảnh cáo do có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.