- Một học sinh lớp 4 đi chơi trong công viên gần nhà thì bị điện giật tử vong.

Sự việc đau lòng xảy ra vào tối qua. Sau khi ăn tối, bé Lê Trung Tiến (10 tuổi, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Trần Hưng Đạo) trú tại KV 4, quận Ô Môn, TP Cần Thơ xin phép mẹ qua công viên chơi.

Trong lúc chơi trốn tìm cùng nhóm bạn trong công viên Châu Văn Liêm (cách nhà khoảng 100 mét) bé Tiến vấp ngã vào cột đèn và bị điện giật.

{keywords}

Vị trí nơi bé Tiến bị điện giật tử vong

“Lúc đó, Tiến kêu cứu rất yếu ớt. Tụi con tưởng bạn ấy giỡn nên không để ý, chạy đi nơi khác chơi tiếp. Lúc sau thấy bạn Tiến vẫn nằm bất động, tay dính chặt vào cột đèn nên chạy lại xem thử. Khi con đụng vào tay của Tiến thì bị điện giật tê hết cả người, lúc đó mới hô hoán mọi người đến cứu” – một bé chơi chung với bé Tiến kể lại.

Mọi người xung quanh sau đó cắt điện trong công viên, rồi đưa bé Tiến vào Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

“Tôi đang ở nhà thì nhận được tin con trai bị điện giật đang cấp cứu trong bệnh viện nên tức tốc chạy vào. Trên đường đi tôi cứ hi vọng con mình không sao, nhưng không ngờ…” - chị Hằng, mẹ bé Tiến khóc nấc.

Theo ghi nhận của PV, sau khi vụ việc xảy ra công viên Châu Văn Liêm đã đóng cửa, toàn bộ hệ thống điện nơi đây cũng bị cắt.

{keywords}

Công viên Châu Văn Liêm hiện đã đóng cửa

Người dân xung quanh phản ánh, cách đây mấy ngày một phụ nữ đi tập thể dục trong công viên này cũng bị điện giật nhưng chỉ tê tay, tê chân.

“Người phụ nữ đó đã báo cho bảo vệ công viên nhưng không thấy ai khắc phục” - một người dân bức xúc nói.

Trao đổi với PV, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, ông đã nắm được vụ việc và đang chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ của công an làm rõ nguyên nhân sự cố dẫn đến cái chết của bé Tiến.

“Nếu xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan trong việc thiếu kiểm tra việc sử dụng nguồn điện chiếu sáng công cộng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng” - Giám đốc công an TP Cần Thơ khẳng định.

Được biết, cơ quan chức năng tại địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ số 6 triệu đồng cho gia đình bé Tiến.

Hoài Thanh