Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã có một số hoạt động hỗ trợ nhân đạo chia sẻ với Trung Quốc như triển khai hoạt động viện trợ bằng hàng hóa, vật dụng y tế trị giá khoảng nửa triệu USD để chia sẻ với chính phủ và nhân dân Trung Quốc đang phải đối mặt với dịch cúm virus corona lan rộng.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn (giữa, bìa phải) trao quà tượng trưng hỗ trợ vật tư y tế cho lãnh đạo Quảng Tây (Trung Quốc). Ảnh: Tiền phong

Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết đã vận động viện trợ hàng hóa giá trị 100.000 USD và 7 tỉnh biên giới phía Bắc cũng có các hình thức phù hợp hỗ trợ giúp đỡ cho nhân dân Trung Quốc, nhất là các tỉnh ven biên giới hai nước.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, với mục tiêu phòng chống, không để cho dịch lan rộng tiến tới kiểm soát dịch bệnh, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc.

Việt Nam luôn quan tâm và theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh. “Chúng tôi đánh giá cao sự chỉ đạo của lãnh đạo Trung Quốc, những nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân Trung Quốc thời gian qua trong phòng chống dịch bệnh”, người phát ngôn nói.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc luôn phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc trong trao đổi thông tin nhằm kiểm soát tình hình cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện cho công dân đang sinh sống, học tập và làm việc, du lịch tại Trung Quốc.

“Chúng tôi hy vọng với sự chung tay và nỗ lực của cộng đồng quốc tế, tình hình dịch tại Trung Quốc và ở các nước sẽ sớm được kiểm soát”, bà Hằng cho biết.   

Thái An

Hơn 400 người Việt ở Trung Quốc sức khỏe ổn định

Hơn 400 người Việt ở Trung Quốc sức khỏe ổn định

 Sức khỏe của hơn 400 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, du lịch tại Trung Quốc (không bao gồm những trường hợp không đăng ký công dân và trường hợp đang lao động mà không thông báo với Đại sứ quán) đều ổn định.