Theo thông cáo mới được đăng tải trên website chính thức của Điện Kremlin, trong thông điệp chúc mừng, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các động lực tích cực trong mối quan hệ Nga-Việt trong nhiều lĩnh vực, bất chấp những khó khăn gây ra bởi đại dịch Covid-19.

Người đứng đầu nhà nước Nga bày tỏ tin tưởng rằng, thông qua những nỗ lực chung của Nga và Việt Nam, "Hai bên sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, đáp ứng đầy đủ lợi ích của nhân dân hữu nghị hai nước, đồng thời với việc củng cố hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương", Điện Kremlin thông tin.

{keywords}
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Putin

Cùng ngày, Tổng thống Putin cũng đã gửi lời chúc năm mới đến lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của nhiều quốc gia trên thế giới, lãnh đạo các tổ chức quốc tế.

Chiều nay, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cũng gửi lời chúc mừng năm mới. Theo Đại sứ quán, năm 2020 là một năm đầy phức tạp, đòi hỏi nhiều sức lực và ý chí.

"Năm qua đã cho ta thấy cái giá của tình thương, sự quan tâm và chịu đựng. Chúc cho Năm mới 2021 đem lại không chỉ niềm vui, mà còn nhiều những sự kiện tốt lành cho mỗi gia đình. Chúng tôi xin chúc các bạn và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!", trang fanpage của Đại sứ quán Nga đăng lời chúc.

Thành Nam

Tổng thống Nga Putin: Tôi đồng ý với 'Tuyên bố Hà Nội'

Tổng thống Nga Putin: Tôi đồng ý với 'Tuyên bố Hà Nội'

Theo tin từ Đại sứ quán Nga, tham dự và phát biểu tại Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS được tổ chức vào tối qua (14/11) Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá cao vai trò của EAS đối với các vấn đề an ninh khu vực và quốc tế.