Chiều 16/8, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong chủ trì hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ.

Trước khi phát biểu chỉ đạo, Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ với hội nghị về việc ông nhận được điện thoại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có các nội dung gửi lời thăm hỏi, động viên nhân dân thành phố, và nhắc nhiều vấn đề trong công tác phòng, chống dịch của TP.HCM.

{keywords}
TP.HCM đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cùng nhiều biện pháp cấp bách để thực hiện Nghị quyết 86 Của Chính phủ

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã chia sẻ lại với hội nghị những nội dung Tổng Bí thư thăm hỏi, động viên, lưu ý về công tác phòng, chống dịch:

Ông nói: Qua điện thoại, Tổng Bí thư chia sẻ rất sốt ruột, tuy không vào được trực tiếp nhưng theo dõi sát hàng ngày về tình hình dịch bệnh ở TP.HCM. Trước hết, Tổng Bí thư gửi lời thăm hỏi, chia sẻ, động viên nhân dân thành phố đã hơn hai tháng kiên cường ứng phó với đại dịch Covid-19.

Tổng Bí thư đánh giá cao, trân trọng biểu dương các tấm gương tiêu biểu xuất hiện ngày càng nhiều trong lực lượng chống dịch tuyến đầu, không ngại hy sinh, gian khổ, sẵn sàng lao vào cuộc chiến bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Tổng Bí thư gửi lời thăm hỏi đồng bào, các tầng lớp nhân dân, các giới tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà thiện nguyện... đã góp công, góp sức, hỗ trợ, chia sẻ cùng thành phố vượt qua khó khăn.

Tuy chưa đạt như mong muốn kế hoạch đề ra, nhưng có thể nói từng bước Đảng bộ và nhân dân TP kiềm chế được sự lây lan, mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng phong tỏa, điều trị khỏi bệnh cho hàng chục ngàn F0, cứu hàng ngàn người qua cơn nguy kịch.

Xong trước sự lây nhiễm rất nhanh, phức tạp, khó lường của biến thể Delta nguy hiểm, TP là địa bàn đặc thù, dân số lớn, địa bàn rộng, mật độ dân cư cao... Làm cho công tác phòng chống dịch của thành phố luôn luôn có những khó khăn. Vì thế, những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân TP có thể được ghi nhận, trân trọng và đáng được hoan nghênh.

Nhưng trước mắt, tình hình còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, cần sự nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để vượt qua khó khăn.

Nghị quyết 86 của Chính phủ cũng đề ra mục tiêu 30 ngày để TP.HCM kiểm soát dịch, đây là nội dung mang ý nghĩa quyết định để TP vượt qua đại dịch.

Tổng Bí thư nhắc, đó là mệnh lệnh hành động, là thử thách lớn đối với Đảng bộ và nhân dân TP vượt qua khó khăn, phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9.

Để đạt được mục tiêu mà Chính phủ giao cho TP, Tổng Bí thư yêu cầu “đã cố gắng thì cố gắng hơn, đã đoàn kết thì đoàn kết hơn”... tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình... vốn có của TP; phát huy truyền thống TP Anh hùng.

Tổng Bí thư đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên, hệ thống chính trị, trước hết là cấp ủy đảng phải là một chiến sĩ kiên cường.

Trong lúc này, Tổng Bí thư nhắc nhở mọi biểu hiện tiêu cực, thiếu trách nhiệm, thiếu quyết tâm đều không xứng đáng. Đồng chí yêu cầu TP tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực y tế... không phân biệt nhà nước hay tư nhân, tạo điều kiện để cùng chung tay phòng, chống dịch.

Đặc biệt, xem cuộc chiến chống dịch là một thử thách bản lĩnh, năng lực của toàn hệ thống chính trị và nhân dân thành phố.

Tăng cường kiểm tra, giám sát phát hiện các tấm gương tích cực, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và làm có hiệu quả. Đồng thời, cũng qua đây kiểm tra phát hiện các cán bộ yếu kém, sa sút, thiếu tinh thần trách nhiệm để xử lý nghiêm.

Cuối cùng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, cũng qua điện thoại, Tổng Bí thư nhấn mạnh yêu cầu dứt khoát phải vượt qua khó khăn, đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới, cùng cả nước thực hiện và đạt được  mục tiêu mà Đại hội Đảng XIII đề ra.

Tổng Bí thư: Mặt trận phải là hạt nhân bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tổng Bí thư: Mặt trận phải là hạt nhân bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tổng Bí thư lưu ý, Mặt trận phải là hạt nhân trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong phòng, chống âm mưu, hoạt động "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch.

Hồ Văn