Chiều 11/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 (thuộc Quân đoàn 4) tại huyện Củ Chi, TP.HCM.

{keywords}
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tới thăm và chúc Tết Sư đoàn 9

Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nói, ông rất vinh dự và xúc động khi trở lại thăm Sư đoàn 9 Anh hùng.

“Tôi xúc động vì sao? Vì tôi từng có kỷ niệm khi còn hoạt động thanh niên ở Thành đoàn TP.HCM, đã có nhiều gắn bó với Sư đoàn 9”, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chia sẻ.

Ông cũng cho biết rất mừng khi nghe báo cáo của Sư đoàn trưởng Sư đoàn 9 về những kết quả công tác năm 2020 với rất nhiểu dấu ấn nổi bật. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, sư đoàn cũng thực hiện rất tốt các nhiệm vụ đột xuất.

Sư đoàn 9 đã tổ chức Đại hội Đảng các cấp thành công, góp phần vào thành công lớn của Đại hội Đảng bộ quân đội và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

Ngoài ra, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng biểu dương Sư đoàn 9 đã rất có trách nhiệm trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Một mặt, không để lây nhiễm trong đơn vị, mặt khác đã sẵn sàng tham gia tích cực với địa phương trong nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Theo ông Võ Văn Thưởng, trong năm 2021, đất nước có nhiều thuận lợi nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công tốt đẹp đem lại sự kỳ vọng của nhân dân, của xã hội về một đất nước phát triển hơn và sự trong sạch, vững mạnh của Đảng.

“Điều đó, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XIII vào cuộc sống. Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong phiên bế mạc Đại hội XIII có nói "Đại hội rất thành công, nhưng chỉ thành công thực sự khi chúng ta đưa Nghị quyết vào cuộc sống, làm cho nhân dân ấm no, hạnh phúc; làm cho đất nước ngày càng phồn vinh”- ông Võ Văn Thưởng lưu ý. 

Để làm được điều đó, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng trách nhiệm của quân đội, của lực lượng vũ trang là rất lớn. Phải luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, luôn luôn xây dựng quân đội trong sạch, vững mạnh.

Sớm kiểm soát dịch để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng chia sẻ, hiện cả nước đón Tết trong bối cảnh dịch bệnh có dấu hiệu phức tạp, nhất là diễn biến tại TP.HCM, dịch lây lan chưa xác định được rõ nguồn lây.

Tuy nhiên, ông Võ Văn Thưởng chia sẻ, khi làm việc với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, ông có niềm tin sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh

“Nếu kiểm soát được dịch bệnh càng sớm thì chúng ta càng sớm thực hiện thắng lợi  mục tiêu kép”, ông Võ Văn Thưởng khẳng định.

Ông Võ Văn Thưởng cũng bày tỏ sự đồng tình với báo cáo của sư đoàn khi đặt vấn đề coi trọng việc xây dựng Đảng, xây dựng quân đội trong sạch, vững mạnh.

Đối với Sư đoàn 9 nói riêng, ông Võ Văn Thưởng cho rằng cán bộ cấp cao phải là chỗ dựa cho cấp dưới và quân đội phải là chỗ dựa cho nhân dân.

Trước thềm Tết Nguyên đán, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chia sẻ, ông rất xúc động khi biết nhiều cán bộ, chiến sĩ sư đoàn không về quê đón Tết cùng gia đình, ở lại để sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần giữ gìn bình yên cho từng gia đình, cho xã hội.

{keywords}
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9

“Đất nước được bình yên, hạnh phúc chính là hạnh phúc của Đảng, cũng là niềm hạnh phúc của Bộ đội Cụ Hồ”, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nêu rõ. 

Nhân dịp này, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Chúng ta có niềm tin sớm khống chế dịch Covid-19

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Chúng ta có niềm tin sớm khống chế dịch Covid-19

Chiều 9/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đến thăm và chúc Tết Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hồ Văn