Các nhà lãnh đạo ASEAN tại lễ khai mạc Hội nghị. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự lễ khai mạc.

Thủ tướng nước chủ nhà, ông Prayut Chan-o-cha đã phát biểu khai mạc hội nghị cấp cao đầu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN 2019 của Thái Lan. Sau đó, các nhà lãnh đạo ASEAN đã khai trương Kho vệ tinh ASEAN tại tỉnh Chainat, Thái Lan, trong Chương trình hậu cần ASEAN về thiên tai khẩn cấp (DELSA).

Các nhà lãnh đạo ASEAN khai trương Kho vệ tinh ASEAN tại tỉnh Chainat, Thái Lan, trong Chương trình hậu cần ASEAN về thiên tai khẩn cấp (DELSA). Ảnh: VGP

Trước thềm lễ khai mạc, nhiều hội nghị, cuộc họp đã được tổ chức như phiên toàn thể hội nghị, diễn ra vào chiều qua, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo ASEAN, để thảo luận định hướng và biện pháp hướng tới xây dựng một Cộng đồng bền vững vì 640 triệu người dân trong khu vực.

Cũng ngày hôm qua, đã diễn ra hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, hội nghị Hội đồng Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN lần thứ 19 và hội đồng điều phối ASEAN lần thứ 23 và các cuộc gặp giữa lãnh đạo cấp cao ASEAN với đại diện Hội đồng liên nghị viện ASEAN (ASEAN-AIPA), Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC), đại diện thế hệ trẻ ASEAN (ASEAN Youth).

Thủ tướng Thái Lan phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị. Ảnh: VGP

Ngay sau lễ khai mạc, các nhà lãnh đạo ASEAN dự phiên họp hẹp.

Thủ tướng phê phán phát biểu ngày 31/5 của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Thủ tướng phê phán phát biểu ngày 31/5 của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Chiều nay, nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN 34 tại Bangkok, Thái Lan, theo đề nghị của phía Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long.

Theo VGP