Thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Văn Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình ông Trương Văn Được, người đã dầm mình trong lũ suốt ngày đêm để cứu đồng bào và qua đời vì kiệt sức ngay trước cửa nhà vào cuối năm 2018.

Ông Văn Anh Tuấn cho biết qua thông tin từ báo chí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất xúc động và đã biểu dương tấm gương xả thân giúp dân trong lũ lụt của người dân quân tự vệ Trương Văn Được (30 tuổi, trú tại thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ), nhưng do bận công tác Thủ tướng không kịp về thăm và chia buồn với gia đình ông Được.

{keywords}
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Văn Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và trao 100 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình ông Trương Văn Được. Ảnh: VGP

Vào dịp làm tuần 100 ngày mất của ông Trương Văn Được, Thủ tướng đã uỷ quyền cho lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đến viếng và chuyển lời chia buồn của Thủ tướng đến gia đình ông Được, đồng thời trao 100 triệu đồng trích từ nguồn vận động của gia đình Thủ tướng để động viên, giúp đỡ gia đình ông Trương Văn Được lúc khó khăn. 

Trước đó, Thủ tướng đã nhắc tới trường hợp ông Trương Văn Được như một tấm gương đáng trân trọng, khi chủ trì cuộc họp ngày 26/2 đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương. 

“Có nhiều tấm gương đáng quý, đáng trân trọng mà chúng ta nên có hình thức kịp thời khen thưởng, động viên”, Thủ tướng nói và lấy ví dụ về trường hợp dân quân tự vệ Trương Văn Được. Trước các đại biểu tham dự cuộc họp, Thủ tướng nêu rõ, ông Được đã dầm mình trong lũ suốt ngày đêm để cứu người và đã qua đời vì kiệt sức ngay trước cửa nhà, vào cuối năm 2018.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, nhất là cần kịp thời, nhanh hơn.

Hải Phòng có Giám đốc Công an mới

Hải Phòng có Giám đốc Công an mới

Đại tá Lê Ngọc Châu, Phó Tư lệnh Bộ Cảnh sát Cơ động được điều động giữ chức Giám đốc Công an TP Hải Phòng.  

Theo VGP