Liên quan đến việc chuẩn bị nhân sự thay thế Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sau khi QH miễn nhiệm, trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ chiều tối nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, trong chương trình kỳ họp QH, bà Tiến sẽ được miễn nhiệm vào cuối tháng này.

{keywords}
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng

Lý do miễn nhiệm bà Tiến là do bà được phân công đảm nhiệm chức vụ mới là Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ.

Theo ông Dũng, với trách nhiệm của Chính phủ theo Hiến pháp và luật Tổ chức Chính phủ, khi chưa có kỳ họp QH, thẩm quyền Thủ tướng là sẽ giao quyền bộ trưởng. Với trách nhiệm của Chính phủ, Thủ tướng sẽ trình QH để QH phê chuẩn bổ nhiệm chức danh bộ trưởng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhắc lại việc vừa qua Bộ Chính trị có quyết định phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm Bí thư ban cán sự Đảng bộ Y tế và chịu trách nhiệm toàn diện các hoạt động của Bộ Y tế trước TƯ và Chính phủ. Ban cán sự đảng Chính phủ đã họp để làm rõ trách nhiệm của quyền Bộ trưởng Y tế.

"Việc này cũng phải trên cơ sở trình của Bộ Nội vụ và phải theo trình tự thủ tục, việc lựa chọn, điều kiện nhân sự. Hiện đang tiếp tục tiến hành các quy trình và vẫn chưa thực hiện. Trước mắt chờ ĐBQH miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng, sau đó Chính phủ sẽ trình", Chủ nhiệm VPCP nói.

Thu Hằng - Hồng Nhì - Trần Thường 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Tôi cũng bị gọi là thị phi đấy

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Tôi cũng bị gọi là thị phi đấy

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến vui vẻ chia sẻ với báo chí bên hành lang QH sáng nay về những trăn trở trong thời gian 8 năm giữ chức Bộ trưởng Y tế.