- Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từ chối xin danh hiệu Anh hùng Lao động cho cá nhân mình mà muốn xin danh hiệu này cho ngành thể thao VN.

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp và chúc mừng các VĐV, HLV đoàn thể thao VN tham dự Thế vận hội 2016.

Tại cuộc gặp, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang xin Nhà nước cân nhắc trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Tuy nhiên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từ chối xin danh hiệu anh hùng cho cá nhân mình, anh muốn xin danh hiệu này cho ngành thể thao VN. 

{keywords}
Thủ tướng và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

"Để có được thành công này, có sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành thể thao và sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Thành công này không chỉ của riêng tôi. Tôi kiến nghị Thủ tướng dành phần thưởng này cho tập thể ngành thể thao", Hoàng Xuân Vinh nói.

Tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gắn huân chương Lao động hạng nhất lên quân phục cho xạ thủ lừng danh.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chung Gun

HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung được tặng huân chương Lao động hạng nhì, chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc Park Chung Gun được tặng huân chương Hữu nghị.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đại tá Hoàng Xuân Vinh đã mang lại niềm vui, niềm tự hào cho thể thao VN, thành tích của cá nhân Đại tá cũng là thành tích chung của thể thao VN tại Olympic và là động lực to lớn để thể thao VN tiếp tục phấn đấu vươn lên.

{keywords}

Theo Thủ tướng, với sự cổ vũ của toàn xã hội, đội bắn súng với sự giúp đỡ của HLV, chuyên gia, sự phấn đấu bền bỉ, kiên nhẫn, khắc phục mọi khó khăn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đạt được thành tích cao, mang lại niềm vui cho toàn dân tộc.

"Đó là sự phấn đấu kiên trì, kiên nhẫn, mọi người dân đều tự hào và phấn khởi, đã mang lại niềm tin yêu của toàn dân VN, niềm vui đó dâng trào khi lá cờ VN, Quốc ca VN được nâng cao", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng lưu ý: “Ngành thể thao cần tập trung vào thế mạnh, mũi nhọn. Dù kinh tế đất nước còn khó khăn, nhà nước, ngành thể thao sẽ cố gắng tạo điều kiện để các VĐV, HLV luyện tập, huấn luyện tốt nhất từ chế độ dinh dưỡng đến trang thiết bị, tập huấn... Khắc phục cho được tình trạng VĐV bắn súng mà bắn chay cho đến tất cả các bộ môn khác”.

Thủ tướng đề nghị đoàn thể thao VN cần tiếp tục tập trung chủ động, tạo thế mạnh, tạo điều kiện cho các vận động viên có điều kiện thi đấu, luyện tập thời gian tới.

{keywords}

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn thể thao VN sẽ hội nhập mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là sử dụng kinh phí cho các hoạt động một cách hiệu quả nhất, kịp thời nhất để các vận động viên gắn bó lâu dài với thể thao VN.

Đồng thời, Thủ tướng mong ngành thể thao là khối thống nhất, đoàn kết trong từng bộ môn, tìm ra những HVL giỏi, chuyên gia giỏi, môi trường học tập tốt, vận động viên tài năng để đạt được những thành tích cao nhất.

{keywords}

Hồng Nhì - Ảnh: Lê Anh Dũng