Cụ thể, bổ sung thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia gồm:

1. Ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo.

2. Ông Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo.

3. Ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, thành viên.

4. Ông Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương, thành viên.

5. Bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, thành viên.

Ban Chỉ đạo họp triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh do virus nCoV gây ra. Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Trước đó, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra đã được Thủ tướng quyết định thành lập, do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan có liên quan và địa phương trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, chỉ đạo việc phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ với các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm huy động nguồn lực tham gia và hỗ trợ thực hiện kế hoạch khẩn cấp của Bộ Y tế phòng, chống dịch bệnh này.

Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tổ chức thực hiện; đôn đốc các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng; hàng ngày báo cáo Thủ tướng, các cấp có thẩm quyền về tình hình dịch bệnh.

Theo VGP

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tìm bằng được người không chịu cách ly

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tìm bằng được người không chịu cách ly

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Hà Đông tìm bằng được trường hợp đã có quyết định giám sát tại nhà để phòng chống dịch virus corona nhưng chưa tìm thấy.