Theo Bộ Nội vụ, việc bác đề xuất ông Lê Trung Chinh giữ chức Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện giới thiệu ứng cử.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, báo Lao động đặt câu hỏi liên quan việc Thủ tướng Chính phủ thống nhất với Bộ Nội vụ bác đề xuất của UBND TP Đà Nẵng giới thiệu ông Lê Trung Chinh làm Phó Chủ tịch TP này. 

"Thủ tướng đã thống nhất với Bộ Nội vụ bác đề xuất của UBND TP Đà Nẵng vì lý do chưa đủ thời gian luân chuyển 3 năm. Hôm nay Đà Nẵng có ý kiến ngược lại và cho rằng sẽ không thay đổi quan điểm của mình với lý do Đà Nẵng có 4 Phó chủ tịch, trong đó có 2 người chưa luân chuyển bao giờ vẫn được bầu.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn

Vậy ý kiến của Đà Nẵng có trái với quy trình bổ nhiệm của Bộ Nội vụ và đã được Thủ tướng đồng ý hay không?", câu hỏi nhấn mạnh.

Bác căn cứ trên quy định của Bộ Chính trị

Trả lời câu hỏi, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, việc bổ sung thêm Phó chủ tịch UBND cấp tỉnh, TP trực thuộc TƯ phải thực hiện theo đúng quy định của Đảng và của pháp luật về các quy định liên quan về số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục.

Ông Tuấn cho hay, đối với những trường hợp cụ thể khi đề nghị bổ sung thêm 1 Phó chủ tịch của UBND TP Đà Nẵng, vừa qua Bộ Nội vụ đã nghiên cứu để tham mưu cho Thủ tướng liên quan đến hồ sơ để xem xét.

"Tuy nhiên trong hồ sơ hiện nay, trường hợp đồng chí Chinh qua quá trình thẩm định, chúng tôi thấy rằng trong hồ sơ đó có quyết định của Thành ủy, TP Đà Nẵng điều động, luân chuyển đồng chí Chinh về làm Bí thư quận Ngũ Hành Sơn. Căn cứ vào quy định của Bộ Chính trị thì các trường hợp luân chuyển không quá là đảm bảo thời gian luân chuyển từ 3 năm trở lên.

Qua nghiên cứu thẩm định, thấy vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn điều kiện để giới thiệu ứng cử Phó chủ tịch UBND TP. Vì vậy Bộ Nội vụ đã báo cáo trung thực và đầy đủ thực trạng liên quan hồ sơ đề nghị bầu bổ sung Phó chủ tịch UBND TP đối với đồng chí Chinh", ông Tuấn cho biết.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho hay, sau khi có báo cáo của Bộ Nội vụ, Thủ tướng đã giao cho Bộ Nội vụ trong thời gian tới sẽ vào làm việc trực tiếp với Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng để làm rõ vấn đề này, trên cơ sở đó về báo cáo Thủ tướng.

Ông Tuấn chia sẻ thêm, sau này khi có kết quả làm việc sẽ thông báo với các cơ quan báo chí.

Bác đề xuất bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh làm Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng

Bác đề xuất bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh làm Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng

Lý do ông Lê Trung Chinh chưa đáp ứng đủ thời gian về luân chuyển cán bộ theo quy định

Đà Nẵng: Sở có 5 Phó giám đốc do ‘đi tắt đón đầu’

Đà Nẵng: Sở có 5 Phó giám đốc do ‘đi tắt đón đầu’

Sở Y tế Đà Nẵng hiện có tới 5 phó giám đốc trong khi quy định chỉ cho phép 3 người. 

Bí thư Đà Nẵng: Thông tin xuyên tạc gây tác động xấu

Bí thư Đà Nẵng: Thông tin xuyên tạc gây tác động xấu

Ông Nguyễn Xuân Anh nói thông tin không đúng, trái chiều, xuyên tạc ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, nhân dân, tác động xấu đến tình cảm dư luận.

Hương Quỳnh