- Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, trong nhiều nội dung đưa ra tại cuộc họp của lãnh đạo tỉnh ngày mai, có vụ việc báo chí phản ảnh về tình trạng cả nhà làm quan ở huyện Kim Thành.

Trao đổi với PV, ông Hiển cho hay, sẽ có chỉ đạo xem xét, rà soát quy trình bổ nhiệm các trường hợp báo chí phản ánh có liên quan đến người nhà của Bí thư và Phó bí thư thường trực Huyện ủy Kim Thành. Hiện ông đang giao cho các tổ chức tham mưu cụ thể.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển

Cái gì chưa chuẩn thì phải xem xét để điều chỉnh, đưa vào uốn nắn cho chuẩn. Quan điểm của tỉnh về biên chế như đã nói, nếu không quản chặt sẽ hỏng hết, Bí thư Hải Dương nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết đã chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem xét những thông tin báo chí phản ảnh về vụ việc này. Hiện Ban đang thống kê và sẽ tham mưu.

“Ngày mai, lãnh đạo tỉnh sẽ họp và cho ý kiến cụ thể. Quan điểm chung như thế nào tỉnh sẽ có người phát ngôn cụ thể sau”, ông Hiển nói.

Như VietNamNet phản ánh, người nhà của Bí thư và Phó bí thư thường trực huyện Kim Thành đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng ở huyện. Cụ thể như gia đình của Bí thư Huyện ủy có anh làm Bí thư, em ruột làm Phó chủ tịch, em rể làm Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy…

Theo giải thích của Phó bí thư thường trực cũng như Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Kim Thành, những trường hợp bổ nhiệm người nhà của 2 gia đình lãnh đạo huyện đều đúng quy trình, quy định, đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Phó bí thư thường trực Lê Ngọc Sang cho rằng phải nhìn nhận một cách song phẳng: “Nếu người nhà giỏi hơn mà tín nhiệm hơn người khác thì không có lý do gì mà loại bỏ”.

Hải Dương: Người nhà bí thư, phó bí thư huyện cùng nhau làm quan

Hải Dương: Người nhà bí thư, phó bí thư huyện cùng nhau làm quan

Dư luận lại xôn xao chuyện “cả họ làm quan” ở Hải Dương khi người nhà của Bí thư và Phó bí thư huyện Kim Thành giữ nhiều chức vụ quan trọng.

‘Tôi đi lên bằng cái đầu, không phải dựa vào bố’

‘Tôi đi lên bằng cái đầu, không phải dựa vào bố’

Phó bí thư trường trực huyện uỷ Kim Thành trao đổi với VietNamNet sau những nghi ngại về chuyện "cả nhà làm quan" của gia đình. 

Thu Hằng