Sáng nay (11/5), tại Hà Nội diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị bầu cử số 4 gồm quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm.

Tham gia ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4 có 5 ứng viên, trong đó có Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Ảnh: V.Thành

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu quận Hoàng Mai tới tất cả các xã, phường, thị trấn của quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm.

Trình bày chương trình hành động, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ, trong suốt quá trình công tác, ông đã trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau. Dù trên cương vị nào, ông cũng thường xuyên rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. 

Bí thư Hà Nội cho hay, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, ông cam kết thực hiện chương trình hành động. Đó là, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đảng viên, người đại biểu của nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp. 

Đồng thời, thường xuyên giáo dục, nhắc nhở gia đình, vợ con, những cộng sự chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có quan hệ tốt với người dân ở khu dân cư và nơi làm việc. 

Ông Đinh Tiến Dũng cam kết tạo chuyển biến mạnh trong công tác cải cách hành chính, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đẩy mạnh phân cấp cho các cơ quan, đơn vị. 

Ngoài ra, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đề cao tính nêu gương, đặc biệt là người đứng đầu, gắn bó mật thiết với nhân dân, siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm và văn hóa ứng xử với người dân, DN.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, sách nhiễu, tiêu cực, lãng phí; coi trọng kiểm tra việc sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ TP.

Ông cũng sẽ quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP, giảm chênh lệch mức sống giữa khu vực đô thi và nông thôn. Tập trung trọng điểm vào một số lĩnh vực, như: Kiểm soát, xử lý ô nhiễm môi trường không khí; kiểm soát và xử lý nước thải, rác thải; quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị theo hướng thông minh, xanh - sạch - đẹp - bền vững…

“Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, người đại biểu của nhân dân và chương trình hành động đã đề ra. 

Trong suy nghĩ, hành động, tôi luôn cầu thị và mong muốn cử tri, nhân dân TP thường xuyên phối hợp, hỗ trợ chúng tôi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”, Bí thư Hà Nội nói.

Vi phạm thì phải xử nghiêm

Sau khi nghe chương trình hành động của ông Đinh Tiến Dũng, nhiều cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm cùng có đánh giá, mặc dù ông mới về làm Bí thư Hà Nội nhưng đã tâm huyết, đưa ra các giải pháp giải quyết những vấn đề nóng bỏng của TP.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo tập trung đầu tư đường Vành đai 4, tháo gỡ cơ chế, chính sách để thúc đẩy cải tạo các khu chung cư cũ... Đây là những vấn đề rất trúng và đúng, là niềm mong đợi của cử tri và nhân dân.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cảm ơn những ý kiến góp ý của cử tri và cho rằng, đó là những đóng góp thẳng thắn, tâm huyết với từng người ứng cử. Nếu trúng cử, dù là ai trong những người ứng cử cũng sẽ nỗ lực cao nhất làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Nói về vấn đề kiến trúc quy hoạch, theo Bí thư Hà Nội, đã có quy hoạch rồi thì phải thực hiện tốt nó, tránh hiện tượng tiêu cực và “băm nát” quy hoạch.

Ông dẫn chứng thực tế vừa qua có nhiều vi phạm trên địa bàn và nhấn mạnh phải chấn chỉnh nghiêm, việc này cần trách nhiệm các cơ quan từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. Tuyệt đối không để xảy ra vi phạm pháp luật, nếu có sẽ xử lý nghiêm.

Ông Đinh Tiến Dũng nêu thực trạng Vành đai 2 và 3 đã quá “chật hẹp”, giao thông tắc suốt ngày đêm, đặc biệt những ngày cao điểm, yêu cầu giãn dân là vấn đề rất lớn. Vừa qua, Hà Nội đã làm việc với các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, thống nhất cao định hướng phát triển xây dựng Vành đai 4 để trình Thủ tướng, Chính phủ, Quốc hội trong thời gian tới.

Về cải tạo chung cư cũ, Bí thư Hà Nội cho hay, TP sẽ bỏ ngân sách để kiểm định chất lượng toàn bộ chung cư cũ trên địa bàn, cách làm phải đổi mới, tìm các nhà đầu tư làm “ra tấm ra món”...

Cam kết của ông Đinh Tiến Dũng khi nhậm chức Bí thư Hà Nội

Cam kết của ông Đinh Tiến Dũng khi nhậm chức Bí thư Hà Nội

Trên cương vị công tác mới, tân Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng hứa sẽ nỗ lực hết mình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu…

Hương Quỳnh