Thành phố coi tất cả các đơn vị hỗ trợ là ân nhân

Tại buổi họp báo chiều 21/10, ông Phạm Đức Hải - Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, đợt dịch lần thứ tư, TP.HCM không may rơi vào tâm dịch và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là sự ủng hộ của các Bộ, ban, ngành, các tỉnh thành.

Sự hỗ trợ đó đã góp phần giúp TP.HCM cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Đây là sự giúp đỡ rất đáng trân trọng. Để bày tỏ sự cảm ơn, TP tổ chức tri ân, tuyên dương, khen thưởng với lực lượng tuyến đầu, ước tính khoảng 30.000 người.

Với những người còn lại, Ban Thi đua khen thưởng của TP đang cùng Sở Nội vụ, Y tế và các địa phương tiếp tục tổng hợp, trình UBND TP khen thưởng cho tất cả các cá nhân đã tham gia hỗ trợ.

“Không phân biệt bệnh viện tư nhân hay nhà nước, của bộ này hay ban kia, tỉnh này tỉnh khác, mà TP đều xem đó là các ân nhân cần phải tri ân. Việc này đang được tiến hành khẩn trương”, ông Hải nói.

Thường vụ Thành ủy TP.HCM tổ chức nhiều đợt tới các tỉnh, thành, cơ quan, DN và những cá nhân để cảm ơn.

Đợt 1 đã có 15 lãnh đạo TP đi tới 32 tỉnh, thành tri ân.

{keywords}
Lãnh đạo TP.HCM trong lễ tuyên dương các đơn vị hỗ trợ chống dịch ngày 8/10
{keywords}
Mọi cá nhân hỗ trợ chống dịch đều là ân nhân của TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng

Hơn 5 triệu người đã nhận hỗ trợ đợt 3

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH thông tin đã có 5,2 triệu người được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 3. Một số nơi còn chi trả chậm do địa bàn dân cư đông, nhỏ, lẻ; có khu phong tỏa và cũng có trường hợp người được hưởng đang đi nằm viện.

Ngoài ra, cũng có nguyên nhân do nguồn chi trả chuyển về địa phương chưa kịp nên một số nơi còn chậm. Tuy nhiên, các địa phương sẽ hoàn thành theo tiến độ cam kết với TP.

Liên quan đến vận tải liên tỉnh, ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở GTVT cho hay, công tác phối hợp giữa TP.HCM và các tỉnh là chặt chẽ, đảm bảo cơ bản nhu cầu đi lại của người dân từ tỉnh này qua tỉnh khác.

Tuy nhiên, các quy định phòng, chống dịch ở từng địa phương khác nhau. Do đó, mong muốn tăng khả năng lưu thông hành khách giữa các địa phương chỉ ở mức tương đối. Từ tháng 7 đến nay, trung bình mỗi tuần có khoảng 3.500 hành khách di chuyển giữa 15 tỉnh/thành phố.

Trần Chung

Ông Lê Minh Tấn xin lỗi về phát ngôn 'chưa ai thiếu ăn, thiếu mặc'

Ông Lê Minh Tấn xin lỗi về phát ngôn 'chưa ai thiếu ăn, thiếu mặc'

Chiều ngày 20/10, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn đã có lời xin lỗi người dân TP.HCM về trong phát biểu có ý “đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ".