- Sau một ngày bận rộn, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới thưởng thức món bún chả trên phố Lê Văn Hưu. Ăn vận đơn giản và trẻ trung, ông thể hiện sự thân thiện khi hỏi thăm và chụp ảnh selfie với người dân.

Đúng 19h55 tối 23/5, chiếc xe chở Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng đã có mặt trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) để thưởng thức món bún chả.

Clip Tổng thống Obama bắt tay người dân sau khi ăn bún chả:

Các khu phố Thi Sách - Lê Văn Hưu - Ngô Thì Nhậm chỉ trước đó ít phút mới cấm hoàn toàn các phương tiện để phục vụ cho đoàn thực khách.

An ninh được thắt chặt. Xung quanh khu vực, đặc vụ Mỹ thường xuyên đi lại, sử dụng các thiết bị chuyên dụng để soi lên các tòa nhà cao tầng cảnh báo người dân không mở cửa hoặc phát hiện các nguy hiểm có thể xảy ra.

{keywords}

Nhiều người dân hay tin cũng tập trung khá đông xung quanh khu vực để được tận mắt nhìn thấy người đàn ông quyền lực của Nhà Trắng.

Theo thông báo của Nhà Trắng trước đó, ông Obama dự kiến sẽ dành thời gian để thăm thú, khám phá văn hóa, ẩm thực địa phương. 

{keywords}

Chia sẻ với VietNamNet, gia đình chủ quán bún chả cho biết họ khá bất ngờ trước vị khách đặc biệt này. Ông Đạt, một trong các chủ quán cho biết lúc 15h chiều 23/5, quán được thông báo sẽ có đoàn khách đặc biệt sẽ tới ăn tối. Sau đó thì an ninh bắt đầu thực hiện các công tác bảo vệ quán và khu vực xung quanh.

{keywords}

{keywords}

Chủ quán bún chả không giấu được sự phấn khởi khi liên tục cười. Vị Tổng thống Mỹ cũng dành cho chủ quán cái bắt tay và nụ cười thân thiện, không quên lời khen món ăn ngon.

Con dâu của một trong hai bà chủ quán chính là người duy nhất được mang đồ ăn lên cho các vị khách ở trên tầng hai. Chị cho biết các thực khách ngoài ăn các suất bún chả còn uống bia Hà Nội và nem hải sản.

"Lúc bê đồ lên tôi không may đánh rơi miếng nem. Tổng thống chỉ nhìn và mỉm cười rồi nhẹ nhàng nhặt miếng nem lên" - chị cho biết.

{keywords}

Tổng thống Obama dùng bún chả trong quán. Ảnh từ instagram của đầu bếp Anthony Bourdain

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

Vui mừng và hạnh phúc nhưng chủ quán bún chả này chia sẻ họ sẽ không vì thế mà tăng giá bán hoặc đổi tên quán thành "bún chả Obama".

"Với chúng tôi được phục vụ khách hàng là niềm vinh dự. Tổng thống Mỹ cũng được đối xử như tất cả các thực khách khác" - vị chủ quán cho biết.

Khi bước ra khỏi quán, Tổng thống Mỹ cũng nhận được những tràng pháo tay và tiếng reo hò của người dân xung quanh.

Ghi nhận của VietNamNet, dù đoàn của Tổng thống Mỹ đã di chuyển được 30 phút nhưng người dân vẫn còn rất đông để hỏi han cũng như chia sẻ niềm vui bất ngờ này với chủ quán.

Văn Chung và Nhóm PV Thời sự