Do mưa lớn, nước lũ dâng cao, tối 20/10, trụ cầu bằng rọ đá bị cuốn trôi khiến cầu bị gãy đôi, người dân không thể qua lại. UBND xã Cam Lập đã  rào chắn, yêu cầu người dân không qua cầu.

Cầu tạm bị cuốn trôi khiến 300 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu trên bán đảo Bình Lập bị chia cắt với đất liền, việc đi lại phụ thuộc các phương tiện thủy.

khanh hoa: cau gay khien 300 ho dan ban dao bi chia cat voi dat lien hinh 1
Chiếc cầu bị lũ cuốn trôi mố cầu, bị gãy chính giữa.

Cầu tạm Bình Lập được UBND TP Cam Ranh xây dựng với kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng đưa vào sử dụng từ đầu năm 2019 để thay thế cầu kiên cố bị lũ cuốn trôi vào mùa mưa bão năm ngoái.

Cầu tạm cách vị trí cầu cũ bị sập khoảng 100m. Các trụ cầu thô sơ với đá tảng được bọc trong lớp lưới sắt B40, trong khi đó 2 bên bờ của cây cầu, đất đá không được gia cố bằng bờ kè nên dễ hư hỏng...

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh, Khánh Hòa cho biết: “Cầu bị gẫy trụ ở chính giữa, chỉ còn 2 đầu thôi. Chúng tôi yêu cầu dân không được đi qua cầu đó, bố trí phương tiện ca nô cho dân đi”.

Được biết, UBND TP đã đề nghị UBND tỉnh đầu tư 15 tỷ đồng xây dựng cầu mới thay thế cầu tạm. Thế nhưng, dự án này lại bị vướng mắc bởi quy hoạch dự án hồ Nước Ngọt đang triển khai.

Vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà, con gái Chủ tịch công ty gốm sứ gặp công an

Vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà, con gái Chủ tịch công ty gốm sứ gặp công an

Con gái Chủ tịch HĐQT công ty CP Gốm sứ Thanh Hà là Nguyễn Thị Huyền Trang đang làm việc với công an Hòa Bình liên quan vụ đổ dầu thải.

Theo VOV