Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn - đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận, vừa làm rõ vụ án mạng xảy ra đêm 30/10 tại quán bia Sài Gòn (đường D2 nối dài, P.25, Q.Bình Thạnh).

Bước đầu công an Q.Bình Thạnh tạm giữ hình sự nghi can Vũ Xuân Tài (SN 1992, quê Đồng Nai, tạm trú Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi "giết người". Công an cũng tạm giữ Lê Hoàng Nhân (SN 1992, quê Trà Vinh, tạm trú Q.Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

{keywords}
Nghi can Vũ Xuân Tài tại cơ quan công an

Nạn nhân bị sát hại là anh Trần Hồng L (SN 1992, quê Bình Định).

Theo thông tin ban đầu, 22h30 đêm 30/10 công an Q.Bình Thạnh nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra tại quán bia Sài Gòn như nói trên. Công an Q.Bình Thạnh lập tức có mặt, phối hợp cùng với các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM để tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng.

Bước đầu, công an xác định nghi can gây án là Tài. Ngoài ra, từ camera an ninh của quán và khai báo của nhân chứng, công an xác định có thêm một đối tượng liên quan là Nhân.

Công an tìm đến tiệm hớt tóc do Nhân làm chủ ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.21, Q.Bình Thạnh, những người ở đây xác nhận, Nhân vừa về quê để dự đám hỏi 1 người bạn. Đêm 31/10, tổ công tác công an Q.Bình Thạnh di chuyển xuống Trà Vinh.

Đến 11h trưa 1/11, tổ công tác phối hợp cùng với công an địa phương bắt giữ Nhân tại một đám tiệc đang tổ chức ở xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Từ khai báo của Nhân, công an xác định, nghi can Tài đang lẩn trốn ở TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang - quê bạn gái của Tài.

Từ sự thành khẩn của Nhân, công an đã liên lạc qua điện thoại với Tài. Lực lượng công an mất 3h trò chuyện để thuyết phục, vận động Tài. Ngay chiều 1/11, Tài bắt xe từ Tiền Giang lên đầu thú tại công an Q.Bình Thạnh lúc 17h30 chiều cùng ngày.

Bước đầu Tài khai báo, đêm 30/10 cùng Nhân và 4 người khác nhậu tại quán bia Sài Gòn. Khi Tài vào nhà vệ sinh, có gặp anh L đang trò chuyện điện thoại. Theo Tài khai, anh L vô cớ chửi bới Tài và la lớn "mày biến ra ngoài cho tao nói chuyện".

Giữa Tài và anh L xảy ra cự cãi. Lúc này Nhân và nhóm bạn cũng đi vệ sinh, phát hiện nên can ngăn. Khi ra ngoài, 2 bên tiếp tục cự cãi. Tài và Nhân đòi anh L phải xin lỗi vì lời nói xúc phạm Tài nhưng anh L không đồng ý và tính tiền ra về.

Lúc này Tài cầm 2 chai bia đã đập vỡ đáy, lao đến tấn công, đâm 1 nhát vào ngực làm anh L gục xuống và tử vong trên đường đi cấp cứu. Nhân cũng cầm 2 chai bia tham gia nhưng chưa kịp tấn công anh L.

Được biết sau khi gây án, Tài nhờ Nhân chở về tiệm hớt tóc của Nhân để ẩn náu. Đến sáng hôm sau, cả 2 chia nhau lẩn trốn nhưng bị sa lưới nhanh chóng.

Anh Sinh