HTML clipboard
- Sáng ngày 14/7, Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) thông tin, trong vụ việc thiếu úy công an dựng “kịch bản” cướp xe máy trên địa bàn thị trấn Diễn Châu, cơ quan này đã khởi tố vụ án và đang trong thời gian hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Văn Ngư (SN 1987, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Cũng theo Thượng tá Khang, hiện sự việc chỉ mới dừng lại ở mức khởi tố vụ án và thu thập chứng cứ để xem xét khởi tố bị can.
 
Đối tượng Lê Đình Thám tại cơ quan điều tra. Ảnh: M. Hậu

Hiện 2 đối tượng Nguyễn Văn Ngư và Lê Đình Thám cùng tham gia vụ dàn dựng cướp xe máy tối ngày 9/7 đều bị tạm giữ.

Bước đầu các đối tượng đã khai nhận cùng nhau thực hiện 5 vụ cướp tài sản xe máy trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 9/7, anh Nguyễn Hải Ngọc (SN 1986, trú tại xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu) đã bị 2 đối tượng Ngư và Thám mặc quân phục giả danh CSGT Công an huyện Diễn Châu để bắt giữ xe của người vi phạm. Lợi dụng nạn nhân cả tin, 2 đối tượng đã phóng xe bỏ chạy.

Ngày 12/7, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành tước quân tịch thiếu uý Nguyễn Văn Ngư vì đã vi phạm đạo đức người công an nhân dân.

Quốc Huy – M. Hậu