Ngày 2/3, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đã tìm ra đối tượng chỉnh sửa công văn của UBND TP Cần Thơ về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Công an Cần Thơ làm việc với H. 

Theo đó, người làm giả công văn của UBND TP Cần Thơ cho học sinh nghỉ học là Lê Thanh H. (28 tuổi, ngụ phường 5, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long). Công an cho biết, hiện H. đang trọ trên đường Nguyễn Văn Linh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều.

Làm việc với cơ quan Công an, H. khai là người trực tiếp chỉnh sửa nội dung công văn số 403 ngày 29/2 của UBND TP Cần Thơ về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tối 29/2, H. dùng điện thoại chụp công văn 403 ngày 15/2, trên cổng thông tin Trường ĐH Y dược Cần Thơ.

Sau đó, H. dùng phần mềm chỉnh sửa nội dung của văn bản thành ngày 29/2, và chỉnh sửa thời gian nghỉ học đến tháng 2, thành tháng 3.

H. khai sau khi chỉnh sửa đã đăng trong 3 nhóm zalo để chọc ghẹo bạn bè, chứ không có mục đích khác.

Vụ việc đang được Công an TP Cần Thơ phối hợp với Sở TT&TT điều tra làm rõ.

Như VietNamNet đăng, hôm qua, trên mạng xã hội xuất hiện công văn giả mạo UBND TP Cần Thơ cho học sinh, sinh viên TP nghỉ hết tháng 3. 

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng khẳng định, công văn này là giả và yêu cầu Sở TT&TT, Công an TP xác minh làm rõ vụ việc.  

Cô gái Cần Thơ tung tin 33 người chết do Covid-19 ở Việt Nam bị phạt 10 triệu

Cô gái Cần Thơ tung tin 33 người chết do Covid-19 ở Việt Nam bị phạt 10 triệu

Cô gái ở Cần Thơ tung tin sai sự thật "Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM có 33 người chết do dịch bệnh Covid-19", đã bị phạt 10 triệu đồng. 

Hoài Thanh